แม่ทัพภาคที่ 4 พบปะหารือเครือข่ายกีฬาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมพร้อมส่งเสริมกีฬาแก่เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด

272

          วันนี้ (4 พฤศจิกายน 2565) เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พบปะหารือเครือข่ายกีฬาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมกีฬาแก่เยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด โดยมี สมาคมกีฬาจาก 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (สงขลา, ปัตตานี , ยะลา, นราธิวาส) สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมหารือในครั้งนี้

          พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า ตั้งแต่มารับตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำโดยตลอดว่าจะแก้ไขปัญหาด้านยาเสพติดในพื้นที่ จะป้องกันยังไงให้เยาวชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะปัจจุบันยาเสพติดกระจายไปทั่วทุกชุมชน และจะเห็นได้ว่าเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้มีความสามารถด้านกีฬาค่อนข้างมาก จึงเป็นที่มาที่อยากจะส่งเสริมเยาวชนในด้านกีฬา ให้เยาวชนมีสุขภาพจิตดี สภาพร่างกายแข็งแรง เป็นจุดเริ่มต้นที่จะส่งเสริมให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด และเป็นจุดเด่นของแต่ละจังหวัด สร้างความเป็นเลิศในด้านกีฬาอีกด้วย

สำหรับการพบปะหารือในวันนี้ เครือข่ายกีฬาจาก 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (สงขลา , ปัตตานี , ยะลา , นราธิวาส) ได้นำเสนอข้อมูลกิจกรรมทางด้านการกีฬาของแต่ละภาคส่วน ตลอดจนนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้แก่เยาวชน  พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การจัดกิจกรรมเพื่อให้กิจกรรมต่างๆ ที่เตรียมจะจัดขึ้นเกิดผลสำเร็จแก่เยาวชนในพื้นที่ ตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4 ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า