แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สืบสานรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี ตลอดจนเพื่อเป็นทุนด้านการจัดการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่

266

          วันนี้ (29 ตุลาคม 2565) เวลา 09.00 น. ที่ วัดมะนาวหวาน พระอารามหลวง ตำบลช้างกลาง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินทอดถวายแด่พระสงฆ์ซึ่งจำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ตามที่ได้ขอพระราชทาน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สืบสานรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ตลอดจนเพื่อนำปัจจัยที่รวบรวมได้มอบเป็นทุนด้านการจัดการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ จำนวน 3 แห่ง โดยมี พลเอก ศิริชัย  ดิษฐกุล เป็นประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน, พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน

          วัดมะนาวหวาน ตั้งอยู่เลขที่ 126 หมู่ที่ 4 ตำบลช้างกลาง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช  มีเนื้อที่ประมาณ 308 ไร่ แบ่งเป็น เขตพุทธาวาส เขตสังฆาวาส เป็นที่ตั้งพระอุโบสถ วิหาร ศาลาการเปรียญ เสนาสนะที่อยู่อาศัยของพระภิกษุสามเณร และฌาปนสถาน รวมเนื้อที่ 38 ไร่ เขตธรณีสงฆ์ เป็นที่ตั้งโรงเรียน 3 แห่ง สถานีอนามัย 1 แห่ง ปรากฏหลักฐานระบุว่าวัดนี้จัดตั้งเมื่อ พ.ศ. 2225 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อปี พ.ศ. 2230 และได้สร้างขึ้นในรัชสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนกลาง สำหรับปัจจัยที่รวบรวมได้ในครั้งนี้ มียอดรวมทั้งสิ้น 1,615,892 บาท

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า