รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยในพื้นที่ จ.นราธิวาส พร้อมเน้นย้ำขจัดปัญหายาเสพติดและการควบคุมพื้นที่ให้มีความปลอดภัย

423

          วันนี้ (27 ตุลาคม 2565) เวลา 13.30 น. ที่ กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลและประชุมรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ในด้านการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน, การปฏิบัติของชุดปฎิบัติการพิทักษ์พื้นที่, การป้องกันและการปราบปรามยาเสพติด, การจัดปฏิบัติการร่วม ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในการแก้ไขปัญหารวมทั้งการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกโอกาส สร้างความเข้าใจและเพิ่มเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชนเพื่อให้พื้นที่มีความปลอดภัยมากขึ้น โดยมี พันเอก ก่อเกียรติ  เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, พันเอก ศุภชัย  สงสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49, หัวหน้าชุดปฏิบัติการ และกำลังพลเข้าร่วมการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานดังกล่าว

          จากนั้น เวลา 15.00 น. รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมและรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมป่าภูเขา ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ถึงการปฏิบัติภารกิจของหน่วยฯ ในพื้นที่ป่าภูเขา พื้นที่ป่าพรุ และพื้นที่ห่างไกลที่เข้าถึงยากลำบาก โดยมี พันเอก สิทธิศักดิ์  เจนบรรจง รองผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้, พันเอก ทวีรัตน์  เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 และกำลังพลให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังได้รวมถึงรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางไปใช้ปฏิบัติงานในพื้นที่ป่าภูเขาให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

          ในการนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบแนวทางการปฏิบัติงานแก่กำลังพล โดยเฉพาะนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่มุ่งขจัดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของผู้อํานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 รวมถึงการกำหนดแนวทางการใช้กำลังของชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล การควบคุมพื้นที่ป่าภูเขาและการดูแลเข้มงวดตามแนวชายแดน พร้อมทั้งได้มอบสิ่งของเครื่องบริโภคแก่กำลังพลเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า