แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมกำลังพลที่ได้ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ในพื้นที่อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส นำความห่วงใยจากผู้บัญชาการทหารบก เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจ ย้ำเพิ่มความระมัดระวัง นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มาเป็นบทเรียน

385

          วันนี้ (22 ตุลาคม 2565) เวลา 17.00 น. ณ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ จ่าสิบเอก ประเสริฐ  โกมุทกลาง, อส.ทพ.เกียรติศักดิ์  บำเพิงพล, อส.ทพ.ทวีชัย  หอมอุทัย, อส.ทพ.อัสนาวี  ยอดแก้ว และ อส.ทพ.วัชรินทร์  สิทธิน้อย กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4905 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 บริเวณคอสะพานข้ามแม่น้ำสายบุรี บ้านไอร์ซือเร๊ะ หมู่ที่ 3 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ขณะกลับจากภารกิจ และนำกำลังพลที่เจ็บป่วยไปส่งยังโรงพยาบาลจะแนะ แรงระเบิดทำให้รถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย และมีกำลังพลได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 นาย เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

          โดย พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้พูดคุย สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใย จาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมายังกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 และครอบครัว กล่าวว่า “ขอขอบคุณ และชื่นชมที่ได้ทุ่มเท เสียสละในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ ดูจากแววตาและอาการของกำลังพลก็รู้ว่ามีกำลังใจสู้ต่อ เชื่อว่ากำลังพลทุกนายทำเพื่อพี่น้องประชาชน จากนี้ไปขอให้มีขวัญ และกำลังใจที่ดีกลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไป” นอกจากนี้ยังได้กล่าวขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาลที่ได้ดูแลกำลังพลอย่างเต็มที่ ก่อนมอบกระเช้าเยี่ยม และเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับกำลังพล กำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ และสวัสดิการโดยเร็ว

          ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มความระมัดระวัง นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มาเป็นบทเรียน การปฏิบัติทุกภารกิจต้องไม่เกิดการสูญเสีย แม้ในงานด้านธุรการ ผิดพลาดกันได้ แต่ขอให้น้อยที่สุด การเดินทางต้องมีการ รปภ.เส้นทางทุกครั้ง ประสานกำลังทุกภาคส่วนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยต่อเป้าหมายอ่อนแอ สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน กำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งรวบรวมวัตถุพยาน รวมทั้งเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

          อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตร งแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนฝากถึงผู้ก่อเหตุรุนแรง และผู้ไม่หวังดี “ขอให้หยุด การกระทำเช่นนี้ หยุดใช้ความรุนแรงแล้วมาคุยกัน ความสุขจะได้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในเร็ววัน”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า