“สายสัมพันธ์  มิเคยเปลี่ยนแปลง”

175

          แม่ทัพต้น เดินสาย พบปะ ผู้นำศาสนา จับมือ ร่วมแก้ไขปัญหา สร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป้าหมายนำความสุขสู่ประชาชน

          หลังจากแถลงแผนเสริมสร้างสันติสุข ปี 2566 เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา แม่ทัพต้น ก็นำทีมเดินสายพบปะผู้นำศาสนา ทั้งพุทธและมุสลิมในพื้นที่

          โดยเฉพาะ การไปพบปะ บาบอ ซาฟีอี เจ๊ะเลาะ  ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.นราธิวาส ซึ่งคุ้นเคยกันมายาวนาน ทันทีที่มาถึง ท่านบาบอ ซาฟีอี ก็ออกมาต้อนรับอย่างคนคุ้นเคย จับมือ จูงมือ เดินไปพูดคุยเป็นกันเอง อย่างอบอุ่น

          โดย บาบอ ซาฟีอี ได้พูดชื่นชม ถึงเรื่องยาเสพติดว่าเป็นนโยบายที่ดี ที่แม่ทัพชูเรื่องนี้เป็นเรื่องเร่งด่วนสำคัญ เพราะเป็นทุกข์ของชาวบ้านทุกพื้นที่ สำหรับการแก้ปัญหาความมั่นคง  ขอให้เน้นการพูดคุยเพื่อสันติ และยุติเหตุรุนแรง ตนและผู้นำศาสนาในพื้นที่พร้อมสนับสนุนร่วมแก้ไขปัญหา

          ทั้งนี้ แม่ทัพต้น ก็ได้กล่าวกับ บาบอ ซาฟีอี ว่า ผู้นำศาสนา เป็นผู้นำทางด้านความคิด และคลุกคลีกับคนในพื้นที่มายาวนาน เป็นผู้รู้ถึงแก่นรากแท้ของปัญหาอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหายาเสพติด และการเดินหน้าสร้างสันติสุขจะเห็นผลเป็นรูปธรรมได้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้นำศาสนาและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ช่วยกัน ตนและทีมงานขอรับทุกคำแนะนำและข้อเสนอแนะ เพื่อนำมาปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ทั้งยังคงสานต่อนโยบายต่าง ๆ ที่แม่ทัพภาคที่ 4 ท่านเดิมได้วางไว้ต่อไป

แม่ทัพภาคที่4พบปะผู้นำศาสนา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า