ผอ.ศปพร. มอบวัสดุ/ครุภัณฑ์ แก่กลุ่มศิลปาชีพฯ จังหวัดนราธิวาส

1368

     เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 เวลา 13.30 น. ที่ สโมสรนายทหารสัญญาบัตร กองพลทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี สมดุลย์  เอี่ยมเอก ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นประธานมอบวัสดุ/ครุภัณฑ์ ที่จำเป็น แก่กลุ่มศิลปาชีพฯ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 17 กลุ่ม ในโครงการส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยมี คณะทำงานศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ, หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสมาชิกกลุ่มศิลปาชีพฯ เข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพียงกัน

     พลตรี สมดุลย์  เอี่ยมเอก ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กล่าวว่า โครงการศิลปาชีพ เป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่พระองค์ทรงพระราชทานแก่พสกนิกรชาวจังหวัดนราธิวาส เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินประทับ ณ พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ เมื่อปี พ.ศ. 2516 เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่มีความทุกข์ยากให้มีงานทำ ซึ่งที่ผ่านมาศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้เข้ามาดูแลกลุ่มศิลปาชีพ จังหวัดนราธิวาส ภายใต้การดูแลของ กรมทหารราบที่ 151 ปัจจุบันโครงการศิลปาชีพในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสมี จำนวน 17 กลุ่ม มีสมาชิกทั้งหมด จำนวน 869 คน จากการลงพื้นที่ดูแลกลุ่มศิลปาชีพของคณะทำงาน พบว่า กลุ่มศิลปาชีพในการกำกับดูแล ยังขาดวัสดุ/ครุภัณฑ์จำเป็น ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิกในกลุ่ม  จึงได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อจัดหาวัสดุ/ครุภัณฑ์ มามอบให้กับกลุ่มศิลปาชีพทั้ง 17 กลุ่ม ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้มาพบปะพูดคุย สอบถามความเป็นอยู่ของสมาชิกกลุ่มศิลปาชีพฯ เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกกลุ่มศิลปาชีพในพื้นที่ได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ

     สำหรับวัสดุ/ครุภัณฑ์ ที่ได้รับการส่งมอบในครั้งนี้ประกอบด้วย เสื้อโปโล จำนวน 836 ตัว, โต๊ะพับ จำนวน 80 ตัว, เก้าอี้ จำนวน 580 ตัว, พัดลมโคจร จำนวน 92 ตัว, พัดลมโรงงาน จำนวน 12 ตัว, ตู้โชว์กระจก จำนวน 28 หลัง และเสื่อกก จำนวน 3 ผืน เพื่อสมาชิกกลุ่มศิลปาชีพฯ ทั้ง 17 กลุ่ม จะได้นำกลับไปใช้ประโยชน์เพื่อพัฒนาและส่งเสริมอาชีพต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า