ส่งมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” และมอบถุงพระราชทานแก่ผู้พิการ ในพื้นที่จังหวัดยะลา เสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชน

198

          วันนี้ (13 กันยายน 2565 ) เวลา 10.00 น. พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประธานในพิธี พร้อมด้วย พลตรี ธนัช ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ลงพื้นที่ส่งมอบบ้านตามโครงการ “ หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน “ แก่ นางสาวมารีแย ปุโรง ณ บ้านเลขที่ 24 /2 หมู่ 4 ตำบลกรงปินัง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา ประชาชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน“ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากความยากลำบาก และยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สร้างขวัญกำลังใจ เพิ่มพูนความสุขแก่ประชาชน พร้อมทั้งได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี และชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภค บริโภคแก่ครอบครัวโดยมี พันเอก สุรศักร ทั่วด้าว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 นายรุสลัน ยะยือริ กำนันประจำตำบลกรงปินัง นายอำเภอ ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา 904 จังหวัดยะลา กลุ่มแม่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลกรงปินัง ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

          พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้าน ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ให้แก่ นางสาวมารีแย ปุโรง ในห้วงที่ผ่านมาได้ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่มีความยากลำบาก โดยมีทุกภาคส่วน ดำเนินโครงการหลายโครงการ ซึ่งโครงการส่งมอบบ้าน ซ่อมแซมบ้าน เป็นหนึ่งในโครงการของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่ได้ดำเนินโครงการนี้มานาน และเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ต้องแบ่งปัน ดูแลพี่น้องประชาชน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สิ่งสำคัญคือการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เมื่อสังคมให้เราแล้ว เราก็ต้องตอบแทนสังคมถึงขีดความสามารถที่พอจะตอบแทนได้ นอกจากนี้ที่สำคัญคือ เยาวชนที่จะเติบโตในอนาคตจะต้องเป็นคนดีของสังคม ช่วยเหลือสังคม ปัจจุบันการช่วยเหลือประชาชนด้านที่พักอาศัย ได้ดำเนินโครงการ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดยะลา สงขลา ปัตตานี นราธิวาส และมีหลากหลายภาคส่วนเข้ามาช่วยเหลือประชาชน ซึ่งทางหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงหน่วยทหาร และประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันสนับสนุนทั้งงบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ และร่วมกันลงแรงช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ จนแล้วเสร็จ โอกาสนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4  ได้ขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันสนับสนุนในครั้งนี้ “ที่ให้ไม่ใช่เพราะเรามีเหลือ แต่เพราะเรารู้ว่าคำว่าไม่มีนั้นเป็นอย่างไร”

          ด้าน นางสาว มารีแย ปุโรง เจ้าของบ้านที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่วันนี้ได้มีบ้านเป็นของตัวเองแล้ว ได้มาอยู่พร้อมหน้า พร้อมตากัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้อาศัยบ้านน้าอยู่ เพราะไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง และขอขอบคุณ รองแม่ทัพภาคที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจยะลา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 หัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องในหมู่บ้าน ที่ทำให้ความฝันอยากมีบ้านเป็นจริง

          จากนั้น เวลา 11.00 น. พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พลตรี ธนัช ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา และคณะ เดินทางต่อไปยังบ้านเลขที่ 74 หมู่ 5 ตำบลกรงปินัง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เพื่อมอบถุงพระราชทาน ให้กับ นายอับดุลมานะ หะยีสาเอะ ผู้ป่วยติดเตียง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และให้กำลังใจในการดำเนินชีวิตประจำวันต่อไป ทั้งนี้ ผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับมอบถุงยังชีพในวันนี้ รวมถึงครอบครัวต่างปลาบปลื้มดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หน่วยเฉพาะกิจยะลา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทหารและจิตอาสา ได้เข้ามาให้กำลังใจและช่วยเหลือดูแลในยามทุกข์ยาก ทุกคนจะเป็นคนดีของสังคม และพร้อมช่วยเหลือทางราชการตลอดไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า