กิจกรรมจิตอาสา ส่งเสริมอาชีพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่เยาวชน ในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2565

323

          วันนี้ (13 สิงหาคม 2565) เวลา 09.30 น. ณ สถานบำบัดยาเสพติดบ้านอุ่นไอรัก ตำบลบาโลย อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี พันเอก พรชัย นิ่มทัศนศิริ รองเสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เป็นผู้แทน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ลงพื้นที่อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เปิดโครงการฝึกอาชีพตัดผมชาย จัดโดยองค์กรเยาวชนทำดี มีอาชีพ จังหวัดปัตตานี ให้กับเยาวชนที่ผ่านการบำบัดฟื้นฟู สามารถนำไปประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงตนเอง และครอบครัว หลังจากกลับไปสู่ครอบครัวเป็นคนดีของสังคมต่อไป กำหนดการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 13 – 14 สิงหาคม 2565 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ท่านบาบอ ศูนย์บำบัดยาเสพติดบ้านอุ่นไอรัก รองเสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ประธานจังหวัด องค์กรเยาวชนทำดี มีอาชีพ จังหวัดปัตตานี ประธานอำเภอ องค์กรเยาวชนทำดี มีอาชีพ อำเภอยะหริ่งฯ และน้องๆ เยาวชน ที่ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด จำนวน 15 คน

          พันเอก พรชัย นิ่มทัศนศิริ รองเสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี กล่าวว่า ในวันนี้ตนเองในฐานะผู้แทนของผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีเพื่อแผ่นดิน เปิดโครงการฝึกอาชีพตัดผมชาย และการทำน้ำชาชัก ซึ่งทางหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้แก่เยาวชน และประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง เพื่อให้สามารถสร้างรายได้ เลี้ยงดูครอบครัวและห่างไกลจากยาเสพติด โดยตนเอง มองว่า ข้อดีของการฝึกอาชีพตัดผม นั้น ข้อดีคือเป็นธุรกิจที่ลงทุนเพียงครั้งเดียวในเรื่องการเปิดร้าน และการจัดหาอุปกรณ์หลักต่างๆ และสามารถใช้ได้ในระยะยาวนาน กว่าจะเปลี่ยนเครื่องมือต่างๆ เป็นอาชีพอิสระ สามารถกำหนดกรอบของการทำงานได้ด้วยตนเอง สามารถคิดริเริ่ม และพัฒนาร้านได้ตามแบบที่ตัวเองต้องการ ช่างตัดผมเป็นวิชาชีพที่จะติดตัวเราไปจนตลอดชีวิต ดังนั้นไม่ว่าอยู่ที่ไหนเราก็สามารถหาเลี้ยงชีพได้ไม่ขัดสนแน่นอน อีกทั้งเป็นอาชีพที่สามารถต่อยอดความรู้แตกแขนงต่างๆ ออกไปได้มากมาย ทำให้เป็นอีกหนึ่งวิชาชีพที่น่าจะตอบโจทย์ให้กับเยาวนและประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำไปเป็นอาชีพในการสร้างรายได้ให้แก่ครัวเรือน เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี
ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า