ส่งมอบรอยยิ้ม สร้างความสุข สู่โรงเรียนตาดีกานูรุลมุตตากัน

397

            หน่วยเฉพาะกิจสงขลาที่ 40 จัดกำลังพล ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนตาดีกานูรุลมุตตากัน ตำบลลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เพื่อพบปะพัฒนาสัมพันธ์ในศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) พร้อมทั้งเยี่ยมเยียนคณะครูและนักเรียน และมอบธงชาติผืนใหม่ รวมทั้งยังได้มอบอุปกรณ์ช่วยเดินให้เด็กพิการ อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตลอดจนยังได้มอบอุปกรณ์กีฬา เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์กับตนเองและสังคม ตามนโยบายสร้าง “บรม “ให้สมบูรณ์ ในโรงเรียนตาดีกานูรุลมุตตากัน

          สำหรับการลงพื้นที่พบปะพัฒนาสัมพันธ์กับบุคลากรทางการศึกษาในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเด็กนักเรียนทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม ระเบียบวินัย และสติปัญญา ตลอดจนเป็นการสร้างความรักความสามัคคี และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเด็กนักเรียน บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่รัฐ

          โรงเรียนตาดีกาหรือศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด เป็นโรงเรียนสอนจริยธรรม เปิดสอนเยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลาม อายุระหว่าง 5-12 ปี ในวันเสาร์ – อาทิตย์ ส่วนมากจะสอนในชุมชนหรือมัสยิดที่เยาวชนเดินทางไปเรียนได้อย่างสะดวกไม่ไกลเกินไปนัก รูปแบบการเรียนการสอนว่า โรงเรียนตาดีกาเป็นโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามเบื้องต้นให้กับเด็ก เน้นการสอนจริยธรรม การอ่าน – เขียน ภาษามลายู รวมถึงการประกอบศาสนกิจ โดยผู้นำชุมชนและอาสาสมัครในชุมชนเป็นผู้สอน

ทหารมีไว้ทำไม   หน่วยเฉพาะกิจสงขลาที่40

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า