ผู้ก่อเหตุรุนแรงวางระเบิดประชาชนผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิต

368

           จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 20.40 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดบริเวณศาลาริมถนน ทางเข้าไป บ้านเกาะสะท้อน ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ทำให้ราษฎร เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย

          จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าช่วงเวลาดังกล่าวเกิดฝนตกหนัก สองตายายสามีภรรยาเดินทางมาถึงบริเวณศาลาริมถนน จึงได้เข้าไปพักอาศัยเพื่อหลบฝน ต่อมาจึงเกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย โดย นายอารี  เจ๊ะหามะ อายุ 74 ปี เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนนางมัสก๊ะ  ยูโซ๊ะนิ อายุ 57 ปี (ภรรยา) ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งต่อโรงพยาบาลนราธิวาส และ นายปรีดา  ทองวิเชียร ประชาชนที่อยู่ภายในบ้านพักอาศัยได้รับบาดเจ็บจากการที่กระเบื้องหล่นลงมากระแทกศีรษะ นำส่งโรงพยาบาลตากใบ จากการกระทำดังกล่าวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเป็นการกระทำที่โหดร้าย และไม่คำนึงถึงว่าใครจะได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จึงขอให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันประณามการใช้ความรุนแรงของผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

           ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่สามารถแจ้งโดยตรงแม่ทัพภาคที่ 4 หมายเลข 061-1732999 หรือหมายเลขสายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า