รองแม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่การรถไฟ พร้อมหารือแนวทางป้องกันเหตุฯ ให้รัดกุมเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

185

          วันนี้ (6 สิงหาคม 2565) ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (ศปร.4 รฟท.) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาค 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ เยี่ยมพบปะให้กำลังใจและร่วมหารือกับ นายสุชีพ  สุขสว่าง รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงาน และปรับแนวทางป้องกันเหตุการณ์ให้รัดกุมเข้มแข็ง โดยมี ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4, เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรัฐวิสาหกิจ ส่วนของการไฟฟ้า และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

           โดยการตรวจเยี่ยมติดตามในครั้งนี้ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมรับฟังความคืบหน้าจากเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพฯ ปลายทาง สถานีสุไหงโก-ลก รอยต่อระหว่างสถานี บาลอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา – ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ในส่วนการเดินรถไฟทางการรถไฟได้หยุดให้บริการรถไฟที่จะวิ่งรับ-ส่ง ผู้โดยสารไปยังสถานีปลายทางสุไหงโก-ลก เป็นเวลา 2 วัน คือ วันที่ 5 – 6 สิงหาคม 2565 เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ได้เคลียร์เส้นทางและมาตราการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและพนักงานขับรถไฟ ทั้งนี้ ที่ประชุมได้หารือแนวทางการป้องกัน คุมเข้มการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น ทั้งความปลอดภัยของสถานีรถไฟ  ขบวนรถไฟ และเส้นทาง สร้างความเชื่อมั่นให้แก่เจ้าหน้าที่และประชาชน

          ทั้งนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้แนวทางแก่เจ้าหน้าที่และหน่วยฯ เพิ่มความระมัดระวัง ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานเชิงรุกกันอยู่แล้ว โดยห้วงที่ผ่านมาการรถไฟและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงได้หารือกันมาโดยตลอด ในการปฏิบัติงานในทุกๆ ด้าน ซึ่งสถานการณ์ยังเกิดเหตุเรื่อยๆ พร้อมทั้ง เน้นย้ำดูแลพื้นที่จุดล่อแหลมให้เข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันทั้งชีวิตและทรัพย์สินสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า