พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรี ปฏิบัติภารกิจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ แม่ทัพภาคที่ 4 และกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

159

          วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 เวลา 12.50 น. ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ปฏิบัติภารกิจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ก ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ตลอดจน เจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ซึ่งได้รับบาดเจ็บ จากเข้าตรวจสอบ เหตุราษฎรเหยียบกับระเบิดในพื้นที่ ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 และเจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการเข้าตรวจสอบ เหตุระเบิดในพื้นที่ตำบลแป้น อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมี พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมคณะติดตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา คณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

          ทั้งนี้ องคมนตรี ได้เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จากนั้นได้เดินทางไปมอบสิ่งของพระราชทาน พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร แก่ผู้บาดเจ็บ จำนวน 9 ราย ในการนี้ ได้อัญเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มายังผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว ยังคงความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า