พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดยะลา เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

206

          เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดยะลา เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จำนวน 450 ชุด โดยจุดแรกเดินทางไปยังฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลโกตาบารู อำเภอรามัน จังหวัดยะลา โดยมี นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวต้อนรับ พลตรี ธนัช ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จากนั้นเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ จำนวน 150 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ให้กับเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล จากเหตุการณ์คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ขว้างระเบิดใส่ฐานชุดคุ้มครองตำบล หรือ ชุดคุ้มครองตำบลนาเตย ซึ่งตั้งอยู่บ้านนาเตย หมู่ที่ 2 ตำบลโกตาบารู อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา จากนั้นเดินทางไปยังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ตำบลวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ จำนวน 150 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ที่ร่วมปฏิบัติการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ปิดล้อมพื้นที่บ้านไม้แก่น (บ้านกือแย) ตำบลเนินงาม อำเภอรามัน จังหวัดยะลา หลังจากมีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวเข้ามาหลบซ่อนตัว จนเกิดการบังคับใช้กฏหมายกับกลุ่มคนร้าย เป็นเหตุให้คนร้ายถูกวิสามัญ 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา จากนั้นเดินทางไปยังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ จำนวน 150 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดลาดตระเวนเส้นทางสาย 410 ยะลา – เบตง ในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านบันนังกูแว ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา (ใกล้กับโรงเรียน 100 เมตร) ส่งผลให้รถยนต์(หุ้มเกราะ) ได้รับความเสียหายเล็กน้อย 1 คัน และ อาสาสมัครทหารพราน นนทการณ์ กันสอน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา พร้อมเชิญพระราชกระแสรับสั่งถึงความห่วงใยเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          จากนั้นองคมนตรี ได้เดินทางต่อไปศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ร่วมประชุมรับฟังสรุปสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนใต้ โดยมี พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และผู้บังคับบัญชาหน่วยความมั่นคง เข้าร่วม

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า