ส่งเสริมกำลังพล เรียนรู้ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ ศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย จ.ปัตตานี

304

          เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่ ศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของ ศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร กองพลทหารราบที่ 15 โดยได้มอบนโยบายแนวทางในการปฏิบัติให้กำลังพลที่รับผิดชอบ ส่วนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนได้เยี่ยมชมแปลงเกษตร แปลงนาสาธิต

          ศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร กองพลทหารราบที่ 15 น้อมนำศาสตร์พระราชา ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมทั้งได้ปฎิบัติตามนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งสั่งการให้ กรมกิจการพลเรือนกองทัพบก ได้ดำเนินการจัดทำศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร และศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจรต้นแบบ โดยให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ที่มีศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่ ที่รับผิดชอบของหน่วยเดิม และไม่ได้เข้าร่วมเป็นโครงการทหารพันธุ์ดี มาจัดทำศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร เพื่อเป็นสวัสดิการที่ส่งเสริมให้กับกำลังพล และครอบครัว มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถพึ่งพาตนเองได้แบบยั่งยืน อีกทั้งส่งเสริมให้ประชาชนรอบพื้นที่ ได้มีส่วนร่วมและน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในชุมชนของตนเองให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า