พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมด้วย กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เชิญดอกไม้และสิ่งของพระราชทาน เข้าเยี่ยม แม่ทัพภาคที่ 4 และ จนท. ทหาร 6 นาย หลังเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

210

          วันนี้ (16 กรกฏาคม 2565) เวลา 15.00 น. ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมด้วย กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เชิญดอกไม้และสิ่งของพระราชทานเข้าเยี่ยม พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และเจ้าหน้าที่ทหารอีก 6 นาย ประกอบด้วย พันตรี ประสาร ด้วงชาญ, ร้อยโท ณัช โลหากาศ, ร้อยเอก วิสารท์ ชูสังกิจ, จ่าสิบเอก พิษณุ พันเต, จ่าสิบเอก ธีรพงษ์ คูหาแก้ว และ สิบเอก พีรวิทย์ โอสถเจริญ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ ลงจอดฉุกเฉิน ณ บ้านคลองยอ ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

          สำหรับอาการล่าสุดของเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 7 นาย ประกอบด้วย 1. พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้รับบาดเจ็บกระดูกอุ้งเชิงกรานหัก แพทย์ได้ทำการผ่าตัดใส่เหล็กดามที่กระดูกเชิงกรานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 2. พันตรี ประสาร ด้วงชาญ รู้สึกตัวดี มีแผลบริเวณมือข้างขวา มีแผลรอยช้ำที่ไหล่และแขนขวาใส่อุปกรณ์ประคองคอ แพทย์ให้สังเกตอาการทางสมอง 3. ร้อยโท ณัช โลหากาศ รู้สึกตัวดี มีแผลบริเวณมือข้างซ้าย แพทย์ให้สังเกตอาการบาดเจ็บและสังเกตอาการทางสมอง 4. ร้อยเอก วิสารท์ ชูสังกิจ รู้สึกตัวดี มีแผลที่ปาก แขนด้านขวาใส่เฝือก 5. จ่าสิบเอก พิษณุ พันเต รู้สึกตัวดี ต้นขาขวากระดูกหัก ไม่มีแผลเปิด 6. จ่าสิบเอก ธีรพงษ์ คูหาแก้ว รู้สึกตัวดี มีแผลที่แขนและขาข้างซ้าย แขนด้านซ้ายใส่เฝือก แพทย์ให้สังเกตอาการทางสมอง และ 7. สิบเอก พีรวิทย์ โอสถเจริญ แพทย์ได้ทำการผ่าตัดระบายความดันในกะโหลกศรีษะ ใส่เครื่องช่วยหายใจ โดยขณะนี้ทั้งหมดอาการปลอดภัยแต่ยังคงอยู่ในความดูของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า