กิจกรรม มอบสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบและผู้ป่วยทุพลภาพ ภายใต้โครงการ “หลากวิถี ใจกลมเกลียว แผ่นดินเดียวพหุวัฒนธรรม”

141

          วันนี้ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 13.30 น. นักเรียนหลักสูตรนายทหารปฏิบัติการปฏิบัติการจิตวิทยา รุ่นที่ 37, พร้อมด้วยชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพบก, ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนใต้, หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพบก รุ่นที่ 28, หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 4 รุ่นที่ 17 ลงพื้นที่ ตำบลรูสะมิแล, ตำบลสะบารัง และตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เพื่อเยี่ยมเยียน พบปะให้กำลังใจและ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค แก่ผู้ได้รับผลกระทบและผู้ป่วยทุพลภาพ จำนวน 6 ราย ได้แก่ นายยูโซ๊ะ  แม, นายมะยูโซะ  สาลาแม, นางกอลีเยาะ  ยะปาร์, นายมะติง  เปาะมะ, นางสาวนูรไอนี  ซอเหาะ และนายสมปอง  สุวัฒน์กุล เพื่อข่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

          สำหรับกิจกรรมมอบสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบและผู้ป่วยทุพลภาพ เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคม ภายใต้โครงการ “หลากวิถี ใจกลมเกลียว แผ่นดินเดียวพหุวัฒนธรรม ซึ่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ร่วมกับ นายทหารนักเรียนหลักสูตรนายทหารปฏิบัติการปฏิบัติการจิตวิทยา รุ่นที่ 37, ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพบก, ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนใต้, หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพบก รุ่นที่ 28, หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 4 รุ่นที่ 17 และส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมกัน จัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้ การอยู่ร่วมกัน สร้างสานสัมพันธ์ที่ดีในสังคมพหุวัฒนธรรม เสริมสร้างทัศนคติเชิงบวก และอุดมการณ์ชาติ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล ในด้านการสร้างความมั่นคง และความปลอดภัยของประเทศ โดยการสร้างความสงบและความปลอดภัยตั้งแต่ระดับชุมชน ความสงบสุขของประชาชน และสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับภาครัฐ ในการสร้างความปลอดภัยในพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์   กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า