หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี มอบบ้านปันสุข ช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

480

           วันนี้ (26 มิ.ย.65) เวลา 10.20 น. พลตรีอุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904  ภาค 4 และคณะจิตอาสา 904 จังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่ส่งมอบบ้านให้แก่ นางมีเนาะ สาเมาะ บ้านเลขที่ 9849 หมู่ที่ 4 บ้านนาค้อใต้ ตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ตามโครงการ “บ้านปันสุข” ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างขวัญและกำลังใจ เพิ่มพูนความสุขแก่ประชาชน พร้อมทั้งได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี พร้อมกันนี้ ได้มอบชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภคบริโภคแก่ครอบครัว ก่อนมอบป้ายชื่อบ้าน โดยมี พลตรี คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี , พันเอก ทวีพร คณะทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ,นายกเทศมนตรีส่วนตำบล , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน , หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มมวลชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

           พลตรีอุทิศ อนันตนานนท์  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 กล่าวว่า การมอบที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชน ตามโครงการ ” บ้านปันสุข ” ในครั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ในทุกพื้นที่โดยได้รับความเดือดร้อนทั้งในการประกอบอาชีพ และการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งประชาชนที่มีฐานะยากจน ทำให้ลำบากมากขึ้นซึ่งการมอบบ้านให้กับพี่น้องประชนทำเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าและหน่วยเฉพาะกิจปัตตานีได้ให้การสนับสนุนงบประมาณโดยมอบหมายให้กรมทหารพรานที่ 43

           เป็นหน่วยดำเนินการสร้างบ้านให้กับผู้ที่มีฐานะยากจน ไม่มีบ้านเป็นของตนเอง หรือบ้านชำรุดทรุดโทรม อีกทั้งได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้ดูแลประชาชนให้ปลอดภัย คอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มที่

          ด้าน นางสาวโซเฟีย ยามา ลูกสาวเจ้าของบ้านโครงการ ” บ้านปันสุข ” กล่าวว่า ขอบคุณ พลตรีอุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี , หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 และหน่วยงานในพื้นที่ รวมถึงประชาชนจิตอาสาที่ให้การสนับสนุน พร้อมอุปกรณ์สิ่งปลุกสร้าง และขอขอบคุณทุกท่านที่มอบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ชุดเครื่องนอน รู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมาก ขอบคุณที่ไม่ทอดทิ้งประชาชน

          จากนั้นเวลา 11.20 น. พลตรีอุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904  ภาค 4 เดินทางต่อไปยังโรงเรียนตาดีกาบ้านนาค้อใต้ ตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี , หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 คณะจิตอาสา 904 จังหวัดปัตตานี โดยมี นายกอเซ็ง โต๊ะเวาะซะ ครูโรงเรียนตาดีกาบ้านตาค้อใต้ เจ๊ะฆูโรงเรียนตาดีกา นักเรียนและประชาชนบ้านนาค้อใต้ ให้การต้อนรับ

           โรงเรียนตาดีกาบ้านนาค้อใต้ มีอุปกรณ์กีฬาที่ชำรุดเสียหาย ทำให้เด็กๆโรงเรียนบ้านนาค้อใต้ขาดอุปกรณ์เล่นกีฬาและทำกิจกรรมระหว่างเรียน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 และคณะจิตอาสา 904 จังหวัดปัตตานี จึงได้รวบรวมอุปกรณ์กีฬาที่จำเป็นสำหรับนักเรียนมามอบให้ โดยอุปกรณ์กีฬาที่มอบ ได้แก่ ลูกวอลเล่บอลพร้อมเน็ตตาข่าย , ลูกฟุตบอล , ลูกบาสเก็ตบอลพร้อมเน็ตตาข่าย , ลูกตะกร้อพร้อมเน็ตตาข่ายให้กับนักเรียนโรงเรียนตาดีกาบ้านนาค้อใต้ เพื่อใช้ในการเล่นกีฬา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  อีกทั้งได้มอบอาหารกลางวันและไอศกรีม ให้กับเด็กๆ โรงเรียนตาดีกาบ้านค้อใต้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับเด็กๆและคณะครูโรงเรียนตาดีกาบ้านค้อใต้เป็นอย่างมาก

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า