รอง.ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ อส.เขตเมือง หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดยะลา ย้ำเพิ่มความเข้มงวดในการดูพื้นที่เขตเมือง หัวใจหลักของการพัฒนาเศรษฐกิจ

191

           เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น. พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจด่านตรวจ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนเขตเมืองในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลาจำนวน 5 จุด ประกอบด้วย จุดตรวจชุดคุ้มครองเมืองสะพานลอด/จุดตรวจเบอร์เส้ง/จุดตรวจชุดคุ้มครองเมืองเวฬุวัน/ จุดตรวจสะเตง และจุดตรวจชุดคุ้มครองเมืองสะพานดำ หลังจากเกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบปาระเบิดใส่ชุดปฎิบัติการคุ้มครองตำบลโกตาบารู อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เมื่อคืนวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา

           โดย พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ อส.เขตเมืองทุกคน ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพราะทุกคนถือเป็นกำลังหลักในการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา พร้อมทั้งมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานโดยได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบ รัดกุม ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา และติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ก่อเหตุมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการก่อเหตุอยู่ตลอดเวลา และต้องดูแลอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ด้วยความสุภาพเสมือนกับดูคนในครอบครัว  ดูแลพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด เพราะพื้นที่เขตเมืองถือเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่อยากจะทำลายภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว

           สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะเรื่องการเก็บรวบรวมวัตถุพยานที่จะนำไปสู่การขยายผลต่อกลุ่มคนร้าย และใช้มาตรการทางกฎหมายในการเข้าดำเนินการต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุในครั้งนี้เพื่อนำมาลงโทษตามกฏหมายโดยเร็วที่สุด

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้คนร้ายจะลอบก่อเหตุ สร้างสถานการณ์ความไม่สงบให้เกิดขึ้น แต่บรรยากาศในพื้นที่เขตเมืองในค่ำคืนนี้ยังคงมีพี่น้องประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคัก แสดงให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนยังคงมั่นใจในการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน และพร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ต่อไป

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลพื้นที่และร่วมกันแจ้งเบาะแสเมื่อพบเจอสิ่งผิดปกติในพื้นที่ หากพบเห็นบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732-999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ใกล้บ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า