ส่งมอบน้ำใจเป็นของขวัญ ดูแลครอบครัวทหารใหม่ หลังภรรยาคลอดบุตรชายคนแรก

256

          พันโท ปัญจพล  ทรัพย์บวร ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 31 กองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย คุณอัมพวัน  ทรัพย์บวร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพันทหารม้าที่ 31 กองพลทหารราบที่ 15 และเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ของหน่วย ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 4 ตำบลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมบุตรชายของทหารใหม่ ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2565 หลังภรรยาได้ให้กำเนิดบุตรชายคนแรก เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งยังได้มอบสิ่งของเครื่องใช้สำหรับเด็กอ่อน และเงินสวัสดิการคลอดบุตรของหน่วยให้กับภรรยาของทหารใหม่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแทนความห่วงใยที่มีต่อครอบครัวกำลังพลทหารใหม่

          โดยเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ของหน่วยได้ให้ทหารใหม่ วีดีโอคอลกับภรรยา และบุตรชาย (น้องฟารุต) สมาชิกใหม่ เนื่องจากทหารใหม่อยู่ในห้วงการทำการฝึกและเก็บตัวตามหลักสูตร และ ด้วยหน้าที่รับผิดชอบของชายไทยที่ต้องทำการฝึก แต่ยังคงได้วีดีโอคอลคุยกับครอบครัว ให้รู้สึกว่าไม่ได้ห่างกัน พร้อมทำความเข้าใจ กับญาติๆ และครอบครัว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นสบายใจ รอยยิ้ม ความชื่นชมยินดี เพราะถึงแม้กำลังพลทหารใหม่จะเพิ่งเข้ารับราชการมาเพียงไม่นาน แต่เราก็พร้อมเอาใจใส่ดูแล บรรเทาทุกข์ในจิตใจ ความกังวลของทหารกองประจำการทุกนายที่เข้ามารับราชการเป็นทหารกองประจำการรับใช้ชาติบ้านเมือง เพราะเราต้องเดินไปด้วยความเข้าอกเข้าใจกัน #เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน

          ทั้งนี้ ถือเป็นอีกนโยบายหนึ่งของผู้บัญชาการทหารบก และผู้บังคับบัญชาทุกระดับที่มีความห่วงใยต่อผู้ใต้บังคับบัญชาของน้องๆ พลทหาร ซึ่งถือเป็นน้องคนสุดท้องของกองทัพบก ในการดูแลเรื่องสวัสดิการ ไปจนถึงครอบครัวของน้องๆ ทหารกองประจำการ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า