ส่วนราชการและพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตร แก่พระสงฆ์ ในโครงการจิตอาสา กำลังใจพัชรธรรม และสวดพระปริตรอธิษฐานเพื่อแผ่นดินไทย ครั้งที่ 2 ถวายเป็นพระราชกุศล ณ วัดช้างให้ จ.ปัตตานี

163

          วันนี้ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 07.09 น. ณ วัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างไห้) ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ส่วนราชการ และพี่น้องพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรรอบพระเจดีย์วัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างให้)  แก่พระสงฆ์ในโครงการจิตอาสา กำลังใจพัชรธรรม จำนวน 23 รูป  และร่วมสวดพระปริตรอธิษฐานจิตเพื่อแผ่นดินไทย ครั้งที่ 2 ถวายเป็นพระราชกุศล ในโอกาสนี้คณะได้ร่วมกันถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ และทอดผ้าป่าถวายวัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างให้) สมทบปัจจัยบำรุงกองทุนการศึกษาของพระภิกษุสามเณร โดยมี พลเอก จรัล กุลละวนิชย์  อดีตรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นพระธานฝ่ายฆราวาส และหลวงพ่ออารยวังโส เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธพจน์ หริภุญไชย (ธ) ในพระราชูปถัมภ์ เป็นพระธานฝ่ายพระสงฆ์ พร้อมด้วย พลเอก จิรเดช  กมลเพ็ชร ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก/ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และความมั่นคงกองทัพบก, พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, นายนิพันธ์  บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี, นายอายุตม์  สินธพพันธ์ุ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และพี่น้องพุทธศาสนิกชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

          โครงการจิตอาสา กำลังใจ พัชรธรรม ได้จัดการฝึกอบรมให้กับอดีตผู้ต้องขังจากเรือนจำต่างๆ ที่เป็นสมาชิก โครงการพัชรธรรม โครงการในพระดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรธิดา และขอรับการบรรพชา-อุปสมบทเป็นภิกษุพัชรธรรมในพระพุทธศาสนา ซึ่งปกครองดูแลโดยหลวงพ่ออารยวังโส เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธพจน์หริภุญไชย (ธ) ในพระราชูปถัมภ์ ได้จัดการฝึกอบรมพระภิกษุให้มีความพร้อมทั้งในความรู้ ความเข้าใจ จิตสำนึก และสุขภาพกาย-จิต อันเนื่องมาจากการศึกษาอบรมจากโครงการจิตอาสา กำลังใจ พัชรธรรม และเห็นชอบร่วมกันในการเดินทางลงมาปฏิบัติศาสนกิจเพื่อศึกษาปฏิบัติธรรมในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ จังหวัดสงขลา สตูล นราธิวาส ปัตตานี และยะลา เพื่อสร้างความศรัทธา ปสาทะ เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา การอยู่ร่วมกันในชุมชน สังคมที่นับถือศาสนาอื่น และเพื่อเป็นกำลังใจ-กำลังธรรมแก่ประชาชนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนข้าราชการทุกหมู่เหล่าในพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า