รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. “ห่วงใย ใส่ใจ ประชาชน“ มอบถุงยังชีพกลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่ อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี

175

          วันนี้ (28 พฤษภาคม 2565) พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 และคณะฯ พร้อมทั้ง พันเอก ภาคภูมิ  จันทรักษ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปัตตานี  ปลัดอำเภอกะพ้อ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ ในพื้นที่อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี ตามโครงการ “ห่วงใย ใส่ใจ ประชาชนกลุ่มเปราะบาง“ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและให้กำลังใจในการดำเนินชีวิต

          พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/หัวหน้าจิตอาสา 904 กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้แก่กลุ่มผู้เปราะบางในพื้นที่ อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี จำนวน 8 ราย เป็นผู้ป่วยติดเตียง 3 ราย ผู้พิการ 5 ราย ด้านของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงดูแลพี่น้องประชาชนที่มีความเดือดร้อนยากลำบากในการใช้ชีวิตพร้อมสอบถามความเป็นอยู่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ยากไร้ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชน ซึ่งการลงพื้นที่มอบถุงยังชีพในวันนี้เป็นการแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชนต่อไป

          สำหรับการมอบถุงยังชีพตามโครงการ “ห่วงใย ใส่ใจ ประชาชนกลุ่มเปราะบาง “ในครั้งนี้ จำนวน  8 ราย ได้แก่ นางวาเม๊าะ แมเลาะ อายุ 67 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ,นางอับซีเซาะ โตะแด อายุ 55 ปี ผู้พิการ ,นางสาวซากีนา ดิง อายุ 97 ปี ผู้พิการ ,นางสาวซารีฟะห์ โต๊ะและ อายุ 15 ปี ผู้พิการ  ,นางนูรีย๊ะ ยามา อายุ 64 ปี ผู้ป่วยติดเตียง, ด.ญ.ด่วนโซเฟีย นิมะ  อายุ 14 ปี ผู้พิการตั้งแต่กำเนิด,นางรอกายะห์ สามะแอ อายุ 49 ผู้ป่วยติดเตียง และนายอาหามะ โต๊ะมา อายุ 40 ผู้พิการ ทั้งนี้ กลุ่มผู้เปราะบางได้รับสวัสดีการของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้นและสร้างขวัญกำลังใจให้กับครอบครัว ให้สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ซึ่งได้สร้างความสุขใจและความปลาบปลื้มใจให้กับผู้พิการเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับประชาชนในพื้นที่ สร้างความรักความสามัคคีของคนในชุมชนท้องถิ่นต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์   กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า