เจ้าหน้าที่ทหาร เร่งช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำในคลองอู่ตะเภา ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านและพื้นที่การเกษตร

181

          หลังจากที่เกิดฝนตกสะสมต่อเนื่องมาหลายวันทำให้ในวันนี้ (9 พฤษภาคม 2565) พื้นที่อำเภอสะเดา น้ำจากคลองอู่ตะเภา ได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านประชาชนและพื้นที่การเกษตร สวนยางพารา สวนผลไม้ ที่อยู่ตลอดแนวริมคลองอู่ตะเภา อย่างน้อย 3 หมู่บ้านในพื้นที่ ตำบลปริก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ทั้ง หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8  โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำมีระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 โดย กองร้อยทหารราบที่ 5021 นำเรือท้องแบนและลุยน้ำที่ท่วมสูงเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมซึ่งบางหลังมีผู้ป่วยติดเตียง ต้องอพยพออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย และบางหลังข้าวของเครื่องใช้ถูกน้ำท่วมต้องขนย้ายของหนีน้ำ

          ทั้งนี้ สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ อาจจะขยายวงกว้างเนื่องจากขณะนี้สภาพอากาศปิดท้องฟ้ามืดครึ้มและฝนอาจจะตกลงมาเพิ่ม และได้มีการแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ริมคลองอู่ตะเภาโดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอสะเดา และอำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำที่อาจจะล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่อาศัยของประชาชน

เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน

ทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า