องคมนตรี ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจ เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

230

          วันนี้ (1 พฤษภาคม 2565 ) เวลา 11.20 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยมี นายก้องสกุล จันทราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา, พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า /รองแม่ทัพน้อยที่ 4 ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ให้การต้อนรับ ท่ามกลางการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

          ในการนี้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้อันเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน  250 ชุด พร้อมทั้งนำพระราชกระแสแสดงความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยทรงชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง เสียสละเพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมต่อการปฏิบัติหน้าที่ มีความรอบคอบ นำความผิดพลาดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาปรับแก้ไขให้เกิดผลที่ดี เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียขึ้นอีก ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่เจ้าหน้าที่อย่างหาที่สุดมิได้

          สำหรับเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลาที่ผ่านมา เหตุการณ์ที่ 1 เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2565 คนร้ายขว้างระเบิดหน้าป้อมยาม ที่ทำการโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย เหตุการณ์ที่ 2 เมื่อ 10 มีนาคม 2565 คนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ขณะลาดตระวาน ที่บริเวณถนนสาย 410 ยะลา – เบตง พื้นที่หน้าโรงเรียนบ้านเตาปูน บ้านเงาะกาโป หมู่ที่ 3 ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้ รถยนต์ยี่ห้ออีซูชุ รุ่นดีแม็ก 4 ประตู ทะเบียน กฉ 9058 ยะลา ได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 10 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลบันนังสตา และ โรงพยาบาลยะลา ปัจจุบันออกจากโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วทุกราย เหตุการณ์ที่ 3 เมื่อ 30 มีนาคม 2565 คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ขณะเดินทางไปส่งหมายเรียกพยาน เป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า