ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งลาดตระเวนทางน้ำตรวจสอบช่องทางตามธรรมชาติ สกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ

213

          เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2565 พลตรี วรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 / ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี พร้อมด้วย พันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่4109 และชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ของ ร้อย.ร.2521 ในพื้นที่ท่าเรือบางแห้ง ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง โดยรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมทั้งกำชับเพิ่มมาตรการ ในการปฏิบัติตามพันธกิจ 3 ประการ ของกองทัพบก และเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย อีกทั้งสั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่เพิ่มมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบ โดยต้องตื่นตัวอยู่เสมอ ตลอดจนให้หน่วยบูรณาการการปฎิบัติงานร่วมกับทุกภาคส่วน บังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด และเฝ้าระวังภัยแทรกซ้อนต่อความมั่นคงชายแดนในทุกมิติ รวมถึงการเสริมกำลังตามแนวชายแดน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว ก่อนมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค อุปกรณ์ป้องกันตนเอง เพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

          จากนั้นลงพื้นที่ลาดตระเวนทางน้ำตรวจสอบพื้นที่ตามช่องทางธรรมชาติ ตามแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ตลอดแนวชายฝั่งทะเลของอำเภอกะเปอร์ถึงอำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนองที่กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทย กับจังหวัดเกาะสองของประเทศเมียนมา อีกทั้งสั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่เพิ่มมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดน ต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ปรับเปลี่ยนรูปแบบทางยุทธวิธีอยู่เป็นประจำ ตลอดจนให้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดนอย่างจริงจัง เฝ้าระวังภัยแทรกซ้อนอื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงตามเเนวชายแดนในทุกมิติ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบไม่ให้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยโดยเด็ดขาด

          ซึ่งทาง กองกำลังเทพสตรี โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 จะมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางบกและทางทะเลเพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งมีทั้งนายหน้าชาวไทย และชาวต่างชาติร่วมมือกันหาผลประโยชน์จากแรงงาน ที่พยายามจะลักลอบเข้ามาในประเทศไทยผ่านช่องทางต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการป้องกันการนำพาสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในจังหวัดระนองและพื้นที่ตอนในประเทศไทยอีกด้วย

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่25

กองกำลังเทพสตรี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า