รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงตรวจเกณฑ์ทหารประจำปี 65 วันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้การดูแลมาตราป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น

294

          (1 เมษายน 2565) พลตรี ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการประจำปี 2565 ในพื้นที่อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นวันแรกของการตรวจคัดเลือกทหารในปีนี้ พร้อมดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับหน่วยที่เป็นคณะกรรมการตรวจเลือกฯ เน้นย้ำการปฏิบัติตาม นโยบายผู้บัญชาการทหารบก ให้เกิดความบริสุทธิ์ ยุติธรรม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของหน่วยทหาร

          โดยรองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำการปฏิบัติตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบกและข้อสั่งการของแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ให้หน่วยดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 พร้อมให้ข้อแนะนำแก่ประธานคณะกรรมการตรวจเลือก และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ให้เตรียมความพร้อมทั้ง บุคลากร สถานที่ ระบบการบริหารจัดการที่กระชับรวดเร็ว อำนวยความสะดวกให้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกอย่างเต็มที่ โดยหน่วยตรวจคัดเลือกทหารของอำเภอลำทับ มีชายไทยที่มีหมายเรียกตามเกณฑ์เข้ารับการคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการเข้ารายงานตัว จำนวน 225 คน ยื่นผ่อนผันจำนวน 114 คน มียอดทหารเกณฑ์จำนวน 111 นาย โดยหน่วยคัดเลือก ฯ ต้องการจำนวน 28 นาย บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีบรรดา พ่อ แม่ ครอบครัว ตลอดจนเพื่อนและญาติของผู้เข้ารับการคัดเลือกมาให้กำลังใจท่ามกลางการเฝ้าระวังคุมเข้มตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2565 “กองทัพบก” ได้กำหนดตรวจเลือกพร้อมกันทั่วประเทศระหว่างวันที่ 1-20 เมษายนนี้ ยกเว้นวันที่ 6 และ 13-15 เม.ย. 65 พร้อมประกาศให้ชายไทยที่อายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ จะต้องเข้าตรวจเลือกทหารพร้อมกันทั่วประเทศ เพราะจะเป็นบทพิสูจน์ก้าวแรกของชายไทย ที่จะทำหน้าที่ “ลูกผู้ชาย” อย่างสมบูรณ์แบบ เดินเข้าสู่รั้ว “กองทัพ” เข้าสู่ “หน่วยทหาร” รวมถึงได้สัมผัสชีวิตทหารอย่างแท้จริง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า