กรมทหารราบที่ 153 ฝึกเดินทางไกล พร้อมเน้นย้ำศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพลทหารราบที่ 15 “ทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส เราพร้อมเคียงข้างประชาชนทุกภัยพิบัติ”

1125

          เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 07.00 น. ที่สนามหน้าศาลาพญาอินธิรา กรมทหารราบที่ 153  ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดการตรวจสภาพความพร้อมรบของกรมทหารราบที่ 153 และแข่งขันยิงปืนพกด้วยกระสุนจริง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานทุกภารกิจของกองทัพบก ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย และจิตใจให้สมบูรณ์ แข็งแรง พร้อมในการปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ได้ในทุกเมื่อ ในการนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้เยี่ยมชม เครื่องมือ และยุทโธปกรณ์พิเศษ ของหน่วยข่าวกรองทางทหาร กองพลทหารราบที่ 15 และกองพันทหารสื่อสาร กองพลทหารราบที่ 15 ซึ่งเป็นหน่วยที่สำคัญ มีศักยภาพ พร้อมกำลังพล และเครื่องมือยุทโธปกรณ์พิเศษ ที่สามารถนำมาบูรณาการปฏิบัติงาน เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งได้ตรวจเยี่ยมความพร้อมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 ซึ่งได้นำกำลังพล และยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับ สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ โดยมี พันเอก อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 153 พันเอก อรรถชัย ประสพบุญ รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15  พันเอก ธานี เกียรติสาร รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 ตลอดจนผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 เข้าร่วมกิจกรรม

          ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 กล่าวว่า การตรวจสภาพความพร้อมรบสำหรับการฝึกเดินทางไกลและการแข่งขันยิงปืนพกด้วยกระสุนจริง ถือว่าเป็นภารกิจที่สำคัญภารกิจหนึ่งของทหาร ซึ่งหน่วยทหารจะต้องทำการฝึกและทบทวนความรู้ทางทหาร เพื่อให้เกิดความชำนาญขึ้นภายในหน่วย ตามนโยบายของกองทัพบก ซึ่งถ้ามีความพร้อมทั้งด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ มีความรู้ความสามารถมีความแข็งแกร่ง มีความแข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจแล้วนั้น หมายความว่าหน่วยจะมีความพร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจ ทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงขีดความสามารถ และศักยภาพที่พร้อมจะรองรับภารกิจที่หลากหลาย ตลอดจนได้เน้นย้ำเรื่องการช่วยเหลือประชาชนจากภัยธรรมชาติ และจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  รวมถึงการเร่งฟื้นฟูความเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงที และพร้อมทุ่มเท อุทิศตนปฏิบัติภารกิจเพื่อประเทศชาติและประชาชนอย่างดีที่สุด โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมบูรณาการกำลังพล และยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยแก่พี่น้องประชาชน เมื่อมีเหตุได้อย่างทันท่วงที

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า