แม่ทัพภาคที่ 4  รับมอบธงประจำรุ่นนักเรียนนายสิบกองทัพภาคที่ 4 รุ่นที่ 1/26 เก็บไว้ในห้องประวัติศาสตร์และหอเกียรติยศของกองทัพ  เป็นเกียรติประวัติต่อไป  

312

          วันนี้ 30 มีนาคม 2565 เวลา 10:00 น. ที่ ห้องพูลสวัสดิ์ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 รับมอบธงประจำรุ่นจากนักเรียนนายสิบกองทัพภาคที่ 4 รุ่นที่ 1/2526 เก็บไว้ในห้องประวัติศาสตร์และหอเกียรติยศของกองทัพภาคที่ 4 เพื่อเป็นที่ระลึก ตลอดจนเป็นเกียรติประวัติจากรุ่นสู่รุ่น โดยมี ร้อยตรี โยทัย เทพทุ่งหลอง ประธานนักเรียนนายสิบกองทัพภาคที่ 4 รุ่นที่ 1/26 ผู้แทนนักเรียนนายสิบส่งมอบธงประจำรุ่นให้กับแม่ทัพภาคที่ 4 ทั้งนี้ในพิธีดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด

          พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “ธงประจำรุ่นผืนนี้ เชื่อว่ามีความหมายต่อจิตใจของทุกคนเป็นอย่างมาก ธงผืนนี้มีไว้ย้ำเตือนในความรัก ความสามัคคี ความมีวินัยของกำลังพลซึ่งเคยปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติในห้วงที่ผ่านมา นักเรียนนายสิบรุ่นนี้ถือเป็นแบบอย่างของน้อง ๆ นักเรียนทหารรุ่นหลัง และถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของกองทัพภาคที่ 4 ตลอดระยะเวลาการรับราชการทหาร ทุกคนต่างมีอุดมการณ์ในความรัก ความซื่อสัตย์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองด้วยดี ดังที่ ปรากฏให้ได้เห็นอย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกคนได้ยืนหยัดเป็นเสาหลักที่จะคอยขับเคลื่อนวิชาชีพการเป็นทหารให้แก่รุ่นหลัง คอยเป็นหูเป็นตา ฉุดและดึงน้อง ๆ ให้มีใจรัก และศรัทธา เป็นทหารอาชีพอย่างสมบูรณ์ต่อไป”

          ตามที่กองทัพบกได้มอบให้กองทัพภาคที่ 4 ดำเนินการผลิตนายสิบประทวนประจำปี 2526 จำนวน 1 รุ่น โดยคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนนายสิบของกองทัพภาคที่ 4 หลักสูตร 1 ปี ห้วงการศึกษาตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2526 – 30 เมษายน 2527 จำนวน 540 นาย แบ่งเป็น 3 เหล่า คือ เหล่าราบ เหล่าพลาธิการ และเหล่าแพทย์ ซึ่งนักเรียนนายสิบรุ่นดังกล่าวเมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้บรรจุเข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวนสังกัดหน่วยต่างๆในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 จึงได้ร่วมกันจัดทำธงรุ่น 1/26 ไว้ เพื่อคอยย้ำเตือนความเสียสละ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ความสามัคคี มีวินัย ให้ทุกนายได้ยึดถือปฏิบัติมาตลอดจนได้มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิตรับราชการกันเป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบันกำลังพลรุ่นนี้ได้เกษียณอายุราชการเกือบทั้งหมดแล้ว ประกอบกับไม่มีนักเรียนนายสิบของกองทัพภาคที่ 4 ที่จะรับมอบธงต่อ ดังนั้นเพื่อเป็นเกียรติประวัติของกองทัพภาคที่ 4 จึงได้ส่งมอบธงนี้เก็บไว้ที่ห้องประวัติศาสตร์และหอเกียรติยศของกองทัพภาคที่ 4 ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า