ฉก.ทพ.45 ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือ ห้ามซื้อ-ขาย ประทัดห้วงเดือนรอมฎอน ตั้งแต่ 3 เม.ย. – 2 พ.ค.65 ในเขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส ตามประกาศของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

228

          เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 นำกำลังพลชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจของหน่วย ร่วมกับ ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอระแงะ เทศบาลตำบลตันหยงมัส เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าพบปะพูดคุยกับประชาชน เจ้าของร้านค้าในเขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส จังหวัดนราธิวาส เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการห้าม ซื้อ-ขาย ดอกไม้ไฟ ประทัด และสิ่งที่ทำให้เกิดเสียงดัง ในช่วงเดือนรอมฎอนตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2565 ถึง วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ตามประกาศของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ช่วงเดือนรอมฎอน เป็นช่วงเวลาที่ศาสนิกในศาสนาอิสลามได้ปฏิบัติศาสนกิจอันบริสุทธิ์ด้วยความสงบ ปราศจากเหตุการณ์ที่กระทบต่อการปฏิบัติศาสนกิจของศาสนิกทั้งปวง อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการปฏิบัติศาสนกิจของศาสนาอิสลาม และเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการเล่นดอกไม้เพลิง ลูกประทัด แก่เยาวชนในพื้นที่ หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้ติดแผ่นพับประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลพื้นที่ และร่วมกันแจ้งเบาะแสเมื่อพบเจอสิ่งผิดปกติในพื้นที่ หากพบเห็นบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-173-2999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ใกล้บ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่45

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า