แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่า จัดหาครุภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ รพ.สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ณ อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อเตรียมยกระดับ เพิ่มศักยภาพในการรักษาผู้ป่วยให้ครอบคลุมทุกโรค

238

          วันนี้ (5 มี.ค. 65) เวลา 09.00 น. พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยพลโทธิราแดหวา เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี มอบสิ่งของครุภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ณ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยมีพลตรีวรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5/ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา นายวรณัฐ หนูรอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายสุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถฯร่วมให้การต้อนรับ จากนั้นพระครูสุวัฒนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอนาทวี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และคณะสงฆ์นำสวดเจริญพระพุทธมนต์ ประธานฝ่ายฆารวาสและผู้มีจิตศรัทธาร่วมถวายพุ่มผ้าป่าและถวายจตุปัจจัยไทยธรรม

          กิจกรรมในครั้งนี้ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ณ อำเภอนาทวี จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้จัดกิจกรรมสะพานบุญ ให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมทำบุญผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่กิจกรรมเติมน้ำมัน ได้บุญ  ณ ปั๊มน้ำมันปตท. สาขาทุ่งน้ำขาวและสาขาโพรงจรเข้ อ.นาทวี จ.สงขลา ลิตรละ 5 สตางค์ ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. – 28 ก.พ. 65 เป็นยอดเงินกว่า 1 แสน 9 พัน 999 บาท/ ยอดเงินจากกิจกรรมผ้าป่าภาพเหมือน จำนวน 6 หมื่นบาท และพุ่มผ้าป่าจำนวน 31 พุ่ม เป็นเงินกว่า 3 แสนบาท และเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาจากการบริจาครวมทั้งสิ้น 3 ล้าน 3 แสน 5 หมื่น 4 พัน 271 บาท เพื่อขอสนับสนุนครุภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแทพย์นำไปใช้ในการดูแลรักษาประชาชนในพื้นที่อำเภอนาทวี และพื้นที่ใกล้เคียงให้ได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

          สำหรับโรงพยาบาล เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดใหญ่ ดูแลประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอนาทวี จะนะ เทพา อำเภอสะบ้าย้อย และบางส่วนของอำเภอสะเดา มีประชากรรวมจำนวน  4 แสนคน โครงสร้างสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 150 เตียง ปัจจุบันมีแพทย์รักษาเฉพาะทางครอบคลุมหลายโรค ซึ่งนายสุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถฯ เปิดเผยว่า การทอดผ้าป่าแต่ละครั้งเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนและผู้มีจิตศรัทธา ยอดเงินจากการบริจาคในแต่ละปีก็จะนำมาพัฒนาห้องการรักษาโรคเฉพาะทางต่างๆ ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ครอบคลุมหลายโรค ซึ่งยอดเงินจากการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ จะนำมาจัดซื้อครุภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติม เพื่อพัฒนาศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วย และเตรียมยกระดับให้เทียบเท่าโรงพยาบาลระดับจังหวัด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า