แม่ทัพภาคที่4 ให้การต้อนรับ พลเอก จีรัชญ์ บุญชญา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะ ในโอกาสเดินทางปฏิบัติราชการพร้อมติดตามผลการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

555

          วันนี้ 1 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ ห้องรับรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้การต้อนรับ พลเอก จีรัชญ์ บุญชญา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะ ในโอกาสเดินทางปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 1 – 2 มีนาคม 2565 โดยมีคณะผู้บังคับบัญชาในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้การต้อนรับ

          สำหรับการลงพื้นที่ ของ พลเอก จีรัชญ์ บุญชญา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะ ในครั้งนี้ เพื่อพบปะเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจการทำงานของกำลังพลหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 และ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 ตรวจเยี่ยมโครงการฟาร์มต้นแบบ ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 (ฟาร์มตัวอย่าง) สอบถามปัญหาข้อขัดข้อง รวมทั้งมอบนโยบาย แนวทางในการปฏิบัติงานในพื้นที่ต่อไป

          ทั้งนี้ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา มีหน้าที่ในวางแผนประสานงาน และดำเนินการเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ ด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจิตวิทยาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำยุทธศาสตร์ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา มาใช้ในการดำเนินงาน เป็นหน่วยงานในด้านการพัฒนาเพื่อความมั่นคง มีการเตรียมความพร้อมด้านทรัพยากรบุคคล ชุมชน และพื้นที่ เพื่อป้องกันภัยคุกคามทุกรูปแบบ มีเป้าประสงค์ในการสร้างความเชื่อมั่น ศรัทธาแก่ประชาชน พร้อมสร้างและกระตุ้นความรักชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจน พัฒนาคน ชุมชน พื้นที่ ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน มีความสมดุลแบบองค์รวมและเกื้อกูลต่อการป้องกันประเทศ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า