ทหารพราน เปิดครัวสนาม พร้อมลุยน้ำ แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

279

          เมื่อวันที่  27 กุมภาพันธ์ 2565 พันเอก ทวีรัตน์  เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 จัดกำลังพล ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันประกอบอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน  ณ  วัดชัยรัตนาราม (วัดบ้านไทย) อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีวิตเบื้องต้น หลังประสบอุทกภัยน้ำเข้าท่วมบ้านเรือน ทำให้ประชาชนได้รับความยากลำบากอยู่ในขณะนี้ โดยจัดทำเป็นเมนูข้าวผัดพริกแกงไก่ ไข่ดาว จำนวน 1,000 กล่อง โดยได้นำไข่เป็ดและไข่ไก่ ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ได้มาจากโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ของหน่วย

          จากนั้น ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 พร้อมด้วย นายกิตติพงษ์  อำพันธ์ นายอำเภอระแงะ, พันตำรวจเอก ปิยภัทร  ทองพันเลิศกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรระแงะ ได้ลุยน้ำลงพื้นที่ บ้านปลักเข้ หมู่ที่ 3 บ้านไทย ตำบลตันหยงมัส เพื่อนำข้าวกล่องไปแจกจ่ายให้กับประชาชนถึงบ้าน พร้อมทั้งให้กองร้อยหน่วยขึ้นตรงของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 นำข้าวกล่องปรุงสุกพร้อมรับประทาน แจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย โดยสภาพพื้นที่หลังจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสมาตลอด 4 วันที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำท่วมแล้วหลายพื้นที่ โดยที่อำเภอระแงะ ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านของชาวบ้านอย่างรวดเร็ว

          สำหรับภารกิจในครั้งนี้ถือเป็นหัวใจหลักในการเข้าถึงประชาชนในยามที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้คนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตระหนักว่าทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกสถานการณ์และเราจะไม่ทิ้งกัน

เราจะไม่ทิ้งกัน  #หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่45

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า