รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มอบบ้านตาม โครงการ “ให้บ้าน ให้ความสุข” เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดี

344

          วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2565) เวลา 10.00 น. พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ส่งมอบบ้านตามโครงการให้บ้าน ให้ความสุข พร้อมมอบชุดเครื่องนอน และเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ นายหวัง  สมานสนิท ที่อยู่ 30/1 หมู่ที่ 6 บ้านโคกอ้น ตำบลท่าเรือ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ประชาชนที่มีฐานะยากจน เป็นผู้ที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี ชอบข่วยเหลือเพื่อนบ้าน และเป็นผู้ที่มีจิตอาสา จนได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการให้บ้าน ให้ความสุข  เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดี  ทั้งนี้ ในการสร้างบ้านครั้งนี้ได้รับความร่วมมือ และสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ จากทุกภาคส่วน รวมทั้งพี่น้องประชาชนในพื้นที่  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 และกองร้อยทหารพรานที่ 4308 ในการจัดกำลังพลชุดช่าง เข้าดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ โดยดำเนินการก่อสร้าง ตั้งแต่ วันที่ 9 ธันวาคม 2564 ถึง 5 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมี  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

          พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้พี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประสบกับความยากลำบาก จากเดิมที่ดำรงตำแหน่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้ดำเนินโครงการหน่วยเฉพาะกิจยะลาไม่ทิ้งท่าน ในวันนี้ได้มาดำรงตำแหน่งรองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงได้สานต่อการมอบบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน เกิดเป็นโครงการ ให้บ้าน ให้ความสุขขึ้น ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นหลังที่ 2 มอบให้ เพื่อให้ความช่วยเหลือ ยกระดับคุณภาพชีวิตแก่พี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลาต่อไป อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าว ยังได้รับความร่วมมือ ความช่วยเหลือจากผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี จึงทำให้การสร้างบ้านได้ลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้ทุกประการ เมื่อผู้รับมีความสุข เราผู้ให้ก็มีความสุขด้วย และ ที่ให้ไม่ใช่เพราะเรามีเหลือ แต่เพราะเรารู้ว่า คำว่าไม่มีนั้นมันเป็นอย่างไร ขอให้ทุกคนได้มีกำลังใจในการทำความดี เพื่อสังคม ตอบแทนประเทศชาติต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า