ด่วน‼ เกิดเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพรานขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณ บริเวณถนนสาย 418 (ดอนยาง-มะพร้าวต้นเดียว) ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

502

          เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันนี้ (7 มกราคม 2565) คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4304 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ในขณะเดินทางด้วยรถยนต์บรรทุกขนาดกลาง (6 ล้อ) เพื่อไปรับ สป.3 ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร เมื่อชุดปฏิบัติการดังกล่าว เดินทางมาถึงบริเวณเส้นทางหลวงถนนสาย 418 (ดอนยาง-มะพร้าวต้นเดียว) ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ก่อน ถึงแยกดอนยางประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเป็นถนนทางเบี่ยง ในช่วงเส้นทางที่กำลังซ่อมแซม/ปรับปรุง คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ รถยนต์บรรทุกได้รับความเสียหาย และทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 นาย ประกอบด้วย อาสาสมัครทหารพราน สุรศักดิ์  อุไรรักษ์ มีบาดแผลบริเวณดวงตาข้างซ้าย ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อโรงพยาบาลปัตตานี, อาสาสมัครทหารพราน ธีระ  ลิมปสกุล มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย, อาสาสมัครทหารพราน กรีฑาพล  พรหมประดู่ มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย, อาสาสมัครทหารพราน ปิยณัฐ  พรรณดวง  มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และ อาสาสมัครทหารพราน คีรีรัฐ  ตินตะชาติ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดได้ถูกนำตัวไปยังโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหารเรียบร้อยแล้ว

          เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน โดยคนร้ายนำระเบิดมาซุกซ่อนไว้ในกองดินริมถนน เพื่อสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ พลโทเกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่เร่งเข้าคลี่คลายสถานการณ์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรวบรวมวัตถุพยานต่าง ๆ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเน้นย้ำให้ทุกพื้นที่ให้เพิ่มความระมัดระวังในการออกปฏิบัติภารกิจ นอกที่ตั้ง โดยเฉพาะ เส้นทางซ่อมแซ่ม/ปรับปรุง (ทางเบี่ยงบังคับ) และบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความอุ่นใจให้แก่พี่น้องประชาชน และจากพฤติกรรมดังกล่าวคาดว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง มุ่งหวังก่อกวน สร้างสถานการณ์เพื่อสร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินทางราชการเป็นสำคัญ

          กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ วัตถุต้องสงสัย หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้โดยตรงที่สายด่วน 1341 หรือ หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ หรือแจ้งสายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 หมายเลข 061-173-2999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า