พิธีมอบบ้าน ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข”

314

          วันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ บ้านเลขที่ 27  ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พลตรี อุทิศ อนันต์นานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าเดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบบ้าน ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข” โดยมี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นายอำเภอเจาะไอร้อง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเจาะไอร้องนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจวบ จิตอาสาพระราชทาน 904 ผู้นำชุมชน อาสาสมัครประจำหมู่บ้าน ตลอดจนประชาชนร่วมให้การต้อนรับ

          ทั้งนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ผมมีความยินดี และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มากระทำพิธีส่งมอบบ้านให้กับ นางซง ยามา ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนรา ซ่อมสร้าง ปันสุข” ในวันนี้เจ้าหน้าที่ของรัฐในทุกภาคส่วนในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการบรรเทาความเดือดร้อนตามศักยภาพของหน่วยส่วนการดูแลพี่น้องก็คือเรื่องที่พักอาศัย ซึ่งในห้วงที่ผ่านมา ด้านกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า คือดูแลในส่วนของจังหวัดทั้งยะลา ปัตตานี นราธิวาส ดำเนินการในเรื่องของการสร้างบ้านแล้วก็ซ่อมบ้าน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผล กระทบต่อพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ โดยได้รับความเดือดร้อนทั้งในการ ประกอบอาชีพและการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งพี่น้องที่มีฐานะยากจนอยู่แล้วยิ่งลำบากมากขึ้น บางครอบครัวก็อาศัยอยู่กันอย่างแออัด ผมจึงมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่มีฐานะยากจนแต่ต้องเป็นบุคคลที่มีจิตสาธารณะ ชอบช่วยเหลือสังคมและทางราชการ เป็นคนดีของสังคม  ผอ.รมน.ภาค 4 จึงดำริให้ หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดที่ได้รับงบประมาณ ตามแผนงานโครงการพิทักษ์ประชาชนและทรัพยากร และโครงการประสานสัมพันธ์ชุมชน ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน ด้วยการสร้างบ้านมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จึงได้จัดทำโครงการ”หน่วยเฉพาะกิจนรา ซ่อมสร้าง ปันสุข” ขึ้นและได้มอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ดำเนินการสร้างบ้านให้กับผู้ที่มีฐานะยากจน เป็นผู้ยากไร้ เป็นคนดี มีจิตอาสา โดยได้รับความเห็นชอบจากสภาประชาธิปไตยตำบล ส่วนบ้านของนาง ซง ยามา ที่ทำการส่งมอบในวันนี้ โดยหน่วยเฉพ าะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้จัดกำลังพลร่วมกับ ส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ชุดคุ้มครองตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ เข้าดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ  ผมต้องขอขอบคุณทุกท่านจากใจจริง ซึ่งสิ่งที่จะขอฝากไว้ เมื่อสังคมช่วยเหลือเราแล้วเราต้องช่วยเหลือสังคม และเป็นคนดีมุ่งสร้างประโยชน์แก่สังคม การที่จะให้หลุดพ้นจากวงจรความยากจนและลำบาก คือ การมีความรู้มีการศึกษา และความอดทน ขยันหมั่นเพียร เมื่อผู้รับมีความสุข พวกเราที่เป็นผู้ให้ต่างก็มีความสุขเช่นเดียวกัน สุดท้ายนี้ ผมต้องขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งหนึ่งและขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่ทุกท่านเคารพนับถือ และพระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ โปรดจงดลบันดาลประทานพรให้ทุกท่านปลอดภัยจากภัยอันตราย พบเจอแต่สิ่งดีงาม ต่างมีความสงบ “ร่มเย็น และมีสันติสุขอย่างยั่งยืนสืบไป

          ด้านนางสาวชาลีสา หามะ หลานสาวของ นางซง ยามา  กล่าวว่า ขอขอบคุณโครงการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสร่วมสร้างความสุขที่มอบบ้านและขอขอบคุณท่านรองแม่ทัพภาคที่ 4 ที่กรุณามอบบ้านในครั้งนี้ ดิฉันและครอบครัวรู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่ไม่ทอดทิ้งประชาชน

          สำหรับการจัดโครงการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส “ซ่อมสร้าง ปันสุข” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากผู้ก่อเหตุรุนแรงหรือครอบครัวผู้ยากไร้ ที่สมควรได้รับความช่วยเหลือ ในพื้นที่เขตรับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส โดยได้รับการจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมบ้าน ผ่านการพิจารณาของสภาประชาธิปไตยตำบล จำนวน 1 หลัง ได้แก่ นางซง ยามา บ้านเลขที่ 27 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า