รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมเป็นเจ้าภาพพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี วัดพุทธฤทธิ์วนาราม จังหวัดสงขลา อนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมในพื้นที่

335

          วันนี้ (25 ธันวาคม 2564) เวลา 13.00 น. ณ วัดพุทธฤทธิ์วนาราม (วัดบ้านไร่) หมู่ 5 ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนสร้างเตาเผาศพปลอดมลพิษ ทั้งอนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ทำนุบำรุง สืบสานวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีในพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ ตลอดจนส่งเสริมความรักความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ โดยมี พระครูอรรถกิจไพศาล เจ้าคณะอำเภอสะบ้าย้อย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พระสมุห์อรรถ ปัญญาวโร เจ้าอาวาส วัดพุทธฤทธิ์วนาราม (วัดบ้านไร่) , พลตรีหญิง วันทนา ท้าวลา ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , พันเอก สฐิรพงษ์ อาจหาญ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา , พันโท พีรวัจน์ จันทร์แก้ว ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 / หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจสงขลา , พันตำรวจเอก ธรรศภณ สาราพฤษ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสะบ้าย้อย , เจ้าหน้าที่ทหาร , ตำรวจ , หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธี ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด ในการนี้ ได้มอบปฏิทินปีพุทธศักราช 2565 แก่พี่น้องประชาชนที่มาร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย

          พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นของพวกเราทุกคน ทำให้ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าครั้งนี้ขึ้น มีโอกาสให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่มาร่วมกันทำบุญ  สำหรับยอดเงินในวันนี้ได้ 385,316 บาท ซึ่งขอเรียนเจ้าอาวาสวัดพุทธฤทธิ์วนาราม ว่าอยากให้ถึง 500,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้จะนำยอดบริจาคมาสมทบทุนเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป เพื่อนำมาใช้ก่อสร้างเตาเผาศพปลอดมลพิษ สำหรับพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย เป็นพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจสงขลา วันนี้รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้มาร่วมด้วย หากพี่น้องประชาชนมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่อยากจะให้ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เข้ามาช่วยเหลือ สนับสนุน ดูแล พวกเราก็พร้อมอย่างยิ่ง วันนี้ก็ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน และทุกๆ ภาคส่วนที่ได้มาร่วมเป็นเจ้าภาพพิธีทอดผ้าป่าในครั้งนี้ ขอผลบุญที่ทุกท่านได้ร่วมกันทำในวันนี้ เป็นภาวะปัจจัยหนุนเสริม ส่งให้พบแต่สิ่งที่ดีงาม มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีจิตใจที่เข้มแข็ง พร้อมรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ต่อไป

          ทั้งนี้ การก่อสร้างเตาเผาศพปลอดมลพิษ ได้มีการดำเนินการก่อสร้างแล้วแต่ยังไม่แล้วเสร็จ มณฑลทหารบกที่ 41 จึงจัดทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบปัจจัยจากผู้มีจิตศรัทธามาร่วมบุญสมทบทุนการก่อสร้าง โดยปัจจุบันมียอดเงินที่ได้จากทอดผ้าป่าครั้งนี้ จำนวน  385,316 บาท

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า