รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเข้มแนวชายแดนด้าน อ.สะเดา สงขลา ป้องกันไวรัสโควิด-19 “Omicron”

371

          พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 4 และคณะ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามแนวชายแดน พื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามการสกัดกั้นป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 “Omicron” ตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย และมาตรการรองรับการเปิดประเทศ (Covid Free Setting) โดยมี พลตรี วรเดช  เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5, พันเอก ฐนิตพนธ์  หงษ์วิไล ผู้บังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ให้การต้อนรับ

          โดย รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 4 ได้ประชุมติดตามการสกัดกั้นป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 (โอไมครอน) ตามแนวชายแดน ไทย – มาเลเซีย และมาตรการรองรับการเปิดประเทศ (Covid Free Setting) โดยในที่ประชุมมีการพูดถึงความพร้อมในการเตรียมการเปิดประเทศ ซึ่งทุกส่วนยืนยันว่ามีความพร้อมและมีมาตรการที่รัดกุม แต่ต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลและสถานการณ์ในประเทศไทยและมาเลเซียด้วย

          จากนั้น ได้ตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติงานชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ บริเวณแนวชายแดน หลักเขตแดนที่ 23/35 เพื่อแก้ไขปัญหาการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน โดยเน้นย้ำให้กำลังพลตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ในการสกัดกั้นแนวชายแดน ไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การค้ามนุษย์, การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันตนเองและป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งมอบของตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณแนวชายแดน  สำหรับพื้นที่ชายแดนไทย – มาเลเซีย ด้าน อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พบว่ายังมีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย  และมีการอาศัยช่องทางธรรมชาติเป็นเส้นทางของแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและสามารถจับกุมผู้ลักลอบผ่านแดนจากประเทศเมียนมาได้จำนวนมาก โดย รองแม่ทัพภาคที่ 4 เน้นย้ำให้ กองกำลังเทพสตรี และหน่วยงานทุกส่วนที่รับผิดชอบไปกำหนดมาตรการ และบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการสกัดกั้นตามแนวชายแดน ต่อไป

กองกำลังเทพสตรี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า