ติดตามสถานการณ์ เน้นย้ำมาตรการป้องกันรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส

382

          เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 (ที่ผ่านมา) เวลา 09.00 น. ที่ กองร้อยทหารพรานที่ 4811 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48  หมู่ที่ 1 ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 /ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันเอกกำธร ศรีเกตุ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และคณะ เดินทางเดินทางลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์ ในพื้นที่ โดยได้พูดคุยสอบถามถึงสถานการณ์ และการปฏิบัติงานในพื้นที่ เน้นย้ำการปฏิบัติตามสั่งการของ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในการรักษาความปลอดภัย การควบคุมพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน กำชับกำลังพลเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมมอบงบประมาณสนับสนุนบำรุงขวัญ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่

          จากนั้น พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้เดินทางต่อไปยัง ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4506 ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โดยได้พูดคุยสอบถามถึงสถานการณ์ และการปฏิบัติงานในพื้นที่ พร้อมทั้งมอบนโยบาย และแนวทางในการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ ตลอดจนได้เน้นย้ำการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ (ชป.พิทักษ์พื้นที่) ต้องไม่ประมาท ลาดตระเวนเส้นทางให้เกิดความปลอดภัย คอยช่วยดูแลพื้นที่ สร้างความมั่นคงปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน พร้อมทั้งเน้นย้ำ ต้องตื่นตัวอยู่เสมอ ปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง รักษาความปลอดภัยในพื้นที่มาตรการป้องกันฐานปฏิบัติการ รวมถึงได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักการปฏิบัติทางยุทธวิธี เพื่อให้กำลังพลมีความเข้าใจ และระมัดระวังในการปฏิบัติเเต่ละภารกิจ

          ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้มอบนโยบาย ข้อสั่งการ สอบถามปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งเน้นย้ำการปฏิบัติงานตามแผน โดยจัดกำลังชุดปฏิบัติการ ลาดตระเวนแสดงกำลัง เข้าพบปะกดดันบุคคลเป้าหมายและกลุ่มเครือญาติ บ้านแนวร่วมที่คาดว่าใช้เป็นที่พักพิง ในพื้นที่ Support – site ชายป่าขอบเขา หมู่บ้านในเขตรอยต่อระหว่างหน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ รอยต่อระหว่างอำเภอ เพื่อจำกัดเสรีในการปฏิบัติของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง พร้อมทั้งลาดตระเวนเส้นทาง และสกัดกั้น ตามเส้นทางหลัก ทำการ Pop-up ตามเส้นทางรอง ควบคุมเส้นทางเพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายอาวุธ วัตถุระเบิดและจำกัดเสรีของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเพิ่มความเข้มงวดของกำลังที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจ/ด่านตรวจ ให้มากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนให้หน่วยต้องเข้าใจถึงบริบทของพื้นที่ สถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น และต้องรู้จักการสังเกต วิเคราะห์ ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ วางแผนการทำงานอย่างครอบคลุมตลอดเวลา ยึดมั่นการทำงานภายใต้ยุทธศาสตร์คนดี ไม่สร้างเงื่อนไข มีอุดมการณ์ที่แน่วแน่ รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพี่น้องประชาชนในทุกๆด้าน ทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น และมั่นใจว่า ทหารจะสามารถเป็นที่พึ่งให้กับพี่น้องประชาชนได้เสมอ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า