กอ.รมน.ภาค 4 สน. จัดกิจกรรมตรวจวัดสายตาประกอบแว่นใหม่เพิ่มฟรี 300 อัน แก่กำลังพลและประชาชนผู้มีปัญหาทางสายตา พื้นที่ จ.ปัตตานี ตามโครงการ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้”

76

              วันนี้ ( 21 มิถุนายน 2566 ) เวลา 09.00 น. ที่สนามฟุตซอลนาควานิช ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง  จังหวัดปัตตานี  พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลและประชาชน ที่เข้ารับบริการตรวจวัดสายตาประกอบแว่นใหม่ฟรี ตามโครงการ”แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยมีเยาวชนหนึ่งในผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าโครงการดังกล่าวเพราะมีปัญหาด้านสายตา ประกอบกับมีฐานะยากจน และขาพิการมาแต่กำเนิด คือ นางสาว พารีนา สมาแอ อายุ 17 ได้รับเลือกให้เข้ารับตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นใหม่เพิ่มอีก 1 อัน เพื่อรองรับการใช้งานได้หลากหลายในชีวิตประจำวัน

             โดยวันนี้ได้คัดเลือกกำลังพลจากหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และประชาชนในพื้นที่ข้างเคียงที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพสายตาและการมองเห็นได้เข้าถึงการบริการ จำนวน 300 คน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแก่กำลังพลและประชาชน รวมทั้งได้มีสุขภาพดวงตาที่ดีขึ้น มองเห็นชัดเจน และช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบปัญหาทางสายตา ได้มีความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น

           สำหรับโครงการแว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ในปีนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ทำบันทึกข้อตกลง ร่วมกับ บริษัทร่วมเจริญพัฒนา จำกัด ( ห้างแว่นท็อปเจริญ ) จัดโครงการฯ มีกำหนดระยะเวลา 5 ปี( ปี พ.ศ.2566 – 2570 ) เพื่อให้บริการตรวจวัดสายตาประกอบแว่น และมอบแว่นฟรีให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีละ 2,000 อัน โดยมีการขยายกลุ่มเป้าหมายที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพสายตา ที่ขาดโอกาสมีฐานะยากจน และเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ผลจากการดำเนินงานที่ผ่านมานั้นได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี  เพื่อให้ความช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่ายในการตัดแว่นสายตาให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาสายตาและการมองเห็น ให้กลับมามีสุขภาพสายตาที่ดี มองเห็นได้ชัดเจน สามารถประกอบอาชีพ และดูแลพึ่งพาตนเองได้ “เพราะสายตาที่ดี คือส่วนสำคัญของการดำเนินชีวิต”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า