แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจความเรียบร้อย การเลือกตั้ง อบต.วังพญา จังหวัดยะลา เน้นย้ำกำลังพลรักษาความปลอดภัยอย่างครอบคลุม สร้างความเชื่อมั่นต่อพี่น้องประชาชน

579

          วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2564) เวลา 10.00 น. พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจความเรียบร้อย และสังเกตุการหน่วยเลือกตั้งนายก และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เขตเลือกตั้งที่ 6 ตำบลวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ซึ่งบรรยากาศการเลือกตั้ง ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมเป็นไปอย่างคึกคัก พี่น้องประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง หน่วยเลือกตั้งมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยการวัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ให้กับประชาชนทุกคน กำหนดระยะห่างในทุกขั้นตอน ก่อนเข้าไปในหน่วยเลือกตั้ง โดยแม่ทัพภาคที่กำชับกำลังพลเพิ่มมาตรการ ความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งความปลอดภัยภายในหน่วยเลือกตั้ง บริเวณรอบนอก ตลอดจนเส้นทางการสัญจรไปมาจนสิ้นสุดการเลือกตั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่เจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้ง และพี่น้องประชาชนในการออกมาใช้สิทธิ์

          พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า “องค์การบริหารส่วนตำบล ถือเป็นการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความสำคัญต่อท้องถิ่น และอยู่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด เป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญหลากหลายด้าน การเลือกตั้งนายก และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้วันนี้ ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ตลอดจนอำนวยความสะดวกในการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยได้กำชับให้กำลังพล เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่บริเวณภายในสถานที่เลือกตั้ง และพื้นที่โดยรอบ ตลอดจนเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเส้นทางให้กับประชาชนที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างครอบคลุม นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำให้กำลังพล ห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยว แทรกแซง ชี้แนะ หรือกระทำใดๆ ที่ส่อว่าไม่เป็นกลางต่อการเลือกตั้งโดยเด็ดขาด ” จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบเจอแอลกอฮอล์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานยังหน่วยเลือกตั้งต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า