รถครัวสนาม จากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ พร้อมแจกจ่ายข้าวกล่องกว่า 6,000 กล่อง ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จังหวัดชุมพร

431

          ที่ หอประชุมจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทานของหน่วย พร้อมรถสนาม ร่วมสนับสนุนการ “จัดตั้งโรงครัวจิตอาสา” ร่วมกับหน่วยงานราชการ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดชุมพร ประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่ จำนวน 6,000 กล่อง ภายหลังเกิดฝนตกหนักในภาคใต้ และมีน้ำจากเทือกเขาไหลลงมาท่วมในพื้นที่จังหวัดชุมพร

          ทั้งนี้ภายหลังจากเกิดสถานการณ์ดังกล่าว พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 ระดมสรรพกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตลอดจนประเมินสถานการณ์ในการลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ หรือมีความต้องการรับการสนับสนุนทางการแพทย์ ที่พัก และอื่นๆ รวมทั้งเตรียมส่งรถครัวสนามพระราชทาน รถครัวสนาม ชุดเเพทย์เคลื่อนที่ และชุดบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน

          สำหรับพี่น้องประชาชนที่ต้องการขอรับความช่วยเหลือสามารถโทรแจ้งได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 โทร 075-383-405 ในส่วนพื้นที่ จังหวัดชุมพร มีศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 44 รับผิดชอบ หมายเลข 077-596-738 ในส่วนอำเภอท่าแซะ และอำเภอปะทิว โดยหน่วยที่รับผิดชอบ คือกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 โทรได้ที่หมายเลข 077-596-660 ตลอด 24 ชั่วโมง

กองพันทหารราบที่1กรมทหารราบที่25

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า