มทภ.4 เปิดโครงการ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” ตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นใหม่ 500 อัน แก่ประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลา

129

          วันนี้ ( 22 มิถุนายน 2566 ) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม โรงเรียนบันนังสตาอินทรฉัตรมิตรภาพที่ 200 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานเปิดโครงการ”แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยมี รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา,รองผู้บังคับกองกำลังตำรวจ จังหวัดยะลา,นายอำเภอบันนังสตา, เสนาธิการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ,ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษห้างแว่นท็อปเจริญ,เครือข่ายมวลชน และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมฯ

          โอกาสนี้ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  กล่าวว่า วันนี้ได้มาเปิดโครงการแว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ร่วมกับร่วมกับ บริษัทร่วมเจริญพัฒนา จำกัด หรือห้างแว่น ท็อปเจริญทำบันทึกข้อตกลง (MOU) เป็นระยะเวลา 5 ปี เป็นโครงการฯ ที่สามารถทำประโยนช์ให้กับพี่น้องประชาชนเป็นสิ่งดีๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่รัฐต้องการให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น ซึ่งปัญหาสายตาเมื่ออายุมากขึ้นสายตาก็จะเสื่อมไปด้วย โดยวันนี้เป็นการบริการตรวจวัดสายตาประกอบแว่น และมอบแว่นฟรีให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา จำนวน 500 คน ปีละ 2,000 อัน รวมทั้งสิ้น จำนวน 10,000 อัน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแก่กำลังพลและประชาชน รวมทั้งได้มีสุขภาพดวงตาที่ดีขึ้น มองเห็นชัดเจน และช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบปัญหาทางสายตา ได้มีความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น

           สำหรับโครงการ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้” กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ทำบันทึกข้อตกลง ร่วมกับ บริษัทร่วมเจริญพัฒนา จำกัด ( ห้างแว่นท็อปเจริญ ) จัดโครงการฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2566 – 2570 5 ปีเต็ม เป็นการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกหมู่เหล่า ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและเป็นผู้ประสบปัญหาทางสายตาที่ยากไร้และขาดแคลน ให้สามารถเข้าถึงบริการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นใหม่ฟรี นอกจากประชาชนจะได้มีสุขภาพดวงตาที่ดีขึ้นมองเห็นชัดเจนแล้ว ยังช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบปัญหาทางสายตาได้มีความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูแลตนเองและครอบครัวได้ ทั้งยังมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และบริษัทร่วมเจริญพัฒนา จำกัด ( ห้างแว่นท็อปเจริญ )ได้เดินหน้าสานต่อภารกิจสำคัญ แว่นท็อปเจริญได้ยกขบวนทีมผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมืออันครบครัน เพื่อลงพื้นที่ตรวจวัดสายตาประกอบแว่นใหม่ฟรี ให้แก่พี่น้องชาว 3 จังหวัดชายแดนใต้ให้ครบทุกพื้นที่ รวมประชาชนเป้าหมายที่จะได้รับความช่วยเหลือจากโครงการฯ ทั้งสิ้น 10,000 ราย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า