ฝึกอบรมวิชาชีพให้กับพลทหาร ก่อนปลดประจำการ

1176

         กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152 นำกำลังพลทหารกองประจำการ ผลัดที่จะปลดประจำการ ในวันที่     1 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ เข้ารับการฝึกอบรมวิชาชีพ หลักสูตรช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน  ณ  สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 24 ยะลา ตำบลวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา โดยได้ดำเนินการอบรมให้ความรู้ในเรื่องการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนต่างๆ เพื่อให้กำลังพลฯ ได้มีความรู้ในการประกอบวิชาชีพและสามารถนำไปประกอบสัมมาอาชีพ และเป็นแนวทางสร้างอาชีพเสริมเมื่อปลดจากกองประจำการไปแล้ว

         ทั้งนี้ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152 ได้ดำเนินการตามนโยบายของกองทัพบก ซึ่งทหารกองประจำการถือว่าเป็นกำลังพลที่มีคุณภาพ ได้รับการปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย มีความประพฤติดี  เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ดังนั้น การพัฒนาทักษะฝีมือให้มีความรู้ ความสามารถ จึงเป็นอีกแนวทางหนึ่งให้แก่ทหารกองประจำการ ได้มีทางเลือกในการประกอบอาชีพภายหลังจากปลดประจำการ

          สำหรับการจัดการฝึกอบรมฯวิชาชีพครั้งนี้ ทำให้ทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการในวันที่ 1 พศจิกายน 2564 นี้ มีความดีใจที่ทางหน่วยต้นสังกัดได้เห็นความสำคัญ และได้จัดการอบรมวิชาชีพให้ความรู้เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างเสริมอาชีพและเป็นรายได้เสริมได้ เมื่อปลดประจำการไปแล้ว ซึ่งทำให้มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัวต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า