รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยมกองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส

620

          วันนี้ (21 ตุลาคม 2564) เวลา 09.00 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมคาราวะ นายภิรมย์  นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา เนื่องในโอกาสมารับตำแหน่งใหม่ พร้อมแนะนำคณะทำงาน และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องการขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพของชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ ในโอกาสนี้ได้มอบกระเช้าที่ระลึกให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา  และเข้ารับฟังบรรยายสรุปจากชุดควบคุมเจ้าหน้าที่ประจำชุดคุ้มครองตำบลจังหวัดยะลา เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงาน และแนวทางการขับเคลื่อนการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เจ้าหน้าที่ ทั้งให้คำแนะนำและแก้ไขปัญหาข้อขัดข้อง ที่เกิดขึ้นให้เป็นไปตามความคาดหวังของรัฐบาลและนโยบายของ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่มุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครประจำพื้นที่  โดยมี พันเอก ทิม  เรือนโต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา (ฝ่ายทหาร), นายก้องสกุล จันทราช ปลัดจังหวัดยะลา พร้อมด้วยผู้แทนจากศูนย์ปฏิบัติการอำเภอจาก 8 อำเภอในพื้นที่ ผู้แทนจากตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และหัวหน้าชุดควบคุมเจ้าหน้าที่ประจำชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับและร่วมประชุมรับฟังบรรยายสรุปในครั้งนี้

          จากนั้น เวลา 14.15 น. พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ เดินทางต่อไปยัง ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส เพื่อเข้าเยี่ยมคาราวะ นายไพโรจน์  จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส มอบกระเช้าที่ระลึก และร่วมพูดคุยแนะนำคณะทำงาน ก่อนเข้ารับฟังบรรยายสรุปจากชุดควบคุมเจ้าหน้าที่ประจำชุดคุ้มครองตำบลจังหวัดนราธิวาส เพื่อรับทราบและติดตามผลการปฏิบัติงาน และแนวทางการขับเคลื่อนการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ โดยมี  นาวาเอก รัฐพล  ลุนพล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส (ฝ่ายทหาร), พันเอก ก่อเกียรติ  เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, นาวาเอก โยธิน  ธนะมูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ พร้อมด้วยผู้แทนจากศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ ทั้ง 13 อำเภอในพื้นที่, ผู้แทนจากตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และหัวหน้าชุดควบคุมเจ้าหน้าที่ประจำชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุมรับฟังบรรยายสรุป

          พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครประจำพื้นที่ ซึ่งในส่วนของชุดคุ้มครองตำบลทั้ง 164 ชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ได้มีการขับเคลื่อนมาเป็นระยะเวลาหลายปี และในปีนี้เป็นปีแรกที่ได้มีการเปลี่ยนผ่านความรับผิดชอบกองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้กับทางกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ซึ่งพลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มีความเป็นห่วง จึงได้มอบหมายให้เป็นผู้แทนมาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ ให้คำแนะนำและแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มความเข้มแข็งและเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ชุดคุ้มครองตำบล พร้อมให้การสนับสนุนการแก้ไขปัญหา และร่วมประสานและบูรณาการทำงานในการดูแลพื้นที่  ทั้งนี้ได้มีการหารือกับส่วนที่เกี่ยวข้องโดยมีกองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดน ประจำจังหวัด ช่วยขับเคลื่อนดูแล ชุดคุ้มครองตำบลที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า