กองทัพภาคที่ 4 แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน สุราษฎร์ธานี สู้วิกฤต covid-19 นี้ไปด้วยกัน

432

         วันนี้ (1 ตุลาคม 2564) เวลา 15.00 น. ที่วัดบางใบไม้ อำเภอเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และคุณคนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพภาคที่ 4 เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ร่วมกิจกรรมมอบข้าวกล่อง จากรถครัวสนาม กว่า 700 กล่อง ตามโครงการกองทัพภาคที่ 4 มอบความห่วงใย บรรเทาความเดือดร้อนให้น้องประชาชนสู้วิกฤตโควิด-19 พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 600 ชุด ที่จำเป็นต่อการอุปโภคบริโภค และ อุปกรณ์ในการป้องกันตนเอง ให้แก่ผู้นำท้องที่ ใน 7 ตำบล ของเขตเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี นำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อสู้สถานการณ์โควิด-19 ไปด้วยกัน ซึ่งภายในกิจกรรม พี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง รวมประกอบอาหาร ปันน้ำใจให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรมโดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยทหารในพื้นที่ ตลอดจน ประชาชนจิตอาสา พร้อมใจกันร่วมกิจกรรมแบ่งปันน้ำใจ

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ในส่วนกองทัพบก นายกรัฐมนตรี และ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้นโยบายไว้อย่างชัดเจนเรื่องการสนับสนุนช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่เดือดร้อน และได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่ผ่านมากองทัพบกระดมสรรพกำลัง ทั้งกำลังพล สิ่งอุปกรณ์ ยานพาหนะ และยุทโธปกรณ์สนับสนุนรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่อง หากพื้นที่ไหนยังคงเดือดร้อนต้องการรับการสนับสนุนขอให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่หน่วยทหาร พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทีมงานสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการทำหน้าที่ด้วยดีตลอดระยะเวลาของสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาด ขอให้ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น สร้างความเข้าใจและการตระหนักรู้ให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันตนเอง ให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิดไปได้อย่างปลอดภัย

        สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังพบการติดเชื้ออยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะติดภายในครอบครัว ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 251 ราย มีผู้ป่วยสะสมแล้วจำนวน 12,667 ราย ผู้เสียชีวิต 64 ราย หายกลับบ้านแล้ว จำนวน 10,005 ราย อำเภอที่มีผู้ป่วยมากที่สุดคือ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เราจะผ่านพ้นวิกฤตcovid19นี้ไปด้วยกัน
ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า