ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ย้ำ! ยกระดับมาตรการป้องกัน covid-19 อย่างเคร่งครัด

826

        เมื่อ​วันที่ 10​ เมษายน 2564 เวลา 11.00 น. พลตรี ปราโมทย์ ​ พรหมอินทร์​ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่​ 41​ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือก​ทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ​ ประจำปี 2564 ของชุดตรวจ​นครศรีธรรมราช คณะที่ 4​ โดยมี​ พันโท ณัฐวร ​ แก้วกระจ่าง​ ผู้บังคับกองพันทหารสื่อสารที่​ 24​ เป็นประธาน​การตรวจเลือก​, กำนัน,​ ผู้ใหญ่บ้าน​, ปลัดอำเภอ, สัสดี​จังหวัดนครศรีฯ​ ให้การต้อนรับ​ เน้นย้ำการดำเนินการให้เป็นไปตามภารกิจและข้อสั่งการ ของผู้บัญชาการทหารบก โดยให้ปรับมาตราการดูแลเข้มงวดการตรวจคัดเลือกทหาร ยกระดับป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด

        ทั้งนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่​ 41​ ได้พบประพูดคุยกับน้อง ๆ ที่เข้ามาตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ และครอบครัวที่มาคอยให้กำลังใจ โดยขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในมาตรการที่กองทัพภาคที่ 4 ได้ดูแลดำเนินการ ณ ขณะนี้ เพื่อให้การตรวจคัดเลือกทหารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และปลอดภัยจากเชื้อ covid-19

        สำหรับหน่วยตรวจเลือก​ทหารกองเกิน ได้กำหนดมาตรการป้องกัน covid-19 ประกอบด้วย ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ได้ให้มีการแยกสถานที่ออกจากผู้มาตรวจคัดเลือกปกติ รวมถึงผู้ที่ขอยื่นผ่อนผันก็จะใช้มาตรการเดียวกัน  พร้อมทั้งได้จัดให้มีการเว้นระยะห่าง ลดความแออัด และย่นระยะเวลาในแต่ละขั้นตอนให้กระชับ ตลอดจนการจัดช่องทางเข้า-ออกหน่วยตรวจเลือก ให้เหลือเพียงช่องทางเดียว โดยมีจุดตรวจคัดกรองโรค ตรวจวัดอุณหภูมิ ในส่วนของญาติที่มาให้กำลังใจ ก็ขอความร่วมมือ ให้อยู่บริเวณด้านนอกหน่วยตรวจเลือก โดยได้มีการจัดสถานที่รองรับอำนวยความสะดวกไว้ เพื่อเป็นการป้องกันตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค covid-19

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า