บก.ควบคุม อส.จชต. จัดกิจกรรมอบรมเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานแก่ อส.ชคต. ประจำปีงบประมาณ 2563

2592

        วันที่ 6 สิงหาคม 2563 เวลา 09.30 น. ที่โรงแรมบีพี สมิหลา แอนด์ รีสอร์ต ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา  กองบังคับการควบคุมกองกำลังอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้  จัดกิจกรรมอบรมเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานแก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ชุดคุ้มครองตำบล ประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมีสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้, สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนเขตเมือง, สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนรถไฟ, สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนชุดคุ้มครองตำบล เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 220  คน

        สำหรับกิจกรรมอบรมเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานแก่ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ชุดคุ้มครองตำบล ประจำปีงบประมาณ 2563 เพื่อพัฒนาศักยภาพของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ตลอดจนให้กำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน มีความเข้มแข็ง สามารถปฏิบัติงานในการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ อีกทั้งสามารถปฏิบัติภารกิจที่กำหนดไว้ในมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน พ.ศ.2497 และนโยบายของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี นายสนอง จันทร์รักษ์ นายอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เป็นผู้บรรยายให้ความรู้ เกี่ยวกับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกับการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้  นอกจากนี้ยังมีวิทยากรให้ความรู้ในหลายด้าน อาทิ ยุทธวิธีการปฏิบัติ การลาดตระเวนรอบฐานปฏิบัติการ การสังเกตความผิดปกติ ร่องรอย สิ่งของ วัตถุต้องสงสัย และการปฏิบัติเมื่อตรวจพบ,  ลำดับ/วิธีการตรวจค้นบุคคล สัมภาระ ยานพาหนะ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้,  การปฏิบัติตามกฎการใช้กำลัง กฎการปะทะ และการปฏิบัติเมื่อตรวจพบวัตถุต้องสงสัยในยานพาหนะ โดยกิจกรรมจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 – 6 สิงหาคม 2563

        ทางด้าน นายหมู่ตรี มะปอซี ซินนายหัด สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มาอบรมในครั้งนี้ ทำให้ตนเองได้รับความรู้ด้านยุทธวิธี และความรู้เกี่ยวกับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกับการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยความรู้ที่ได้รับจากการอบรมในครั้งนี้จะนำไปพัฒนาต่อยอดในการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยให้เกิดประโยชน์สูงสุดในพื้นที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า