หน่วยเฉพาะกิจยะลา ส่งความห่วงใย ใส่ใจ มอบถุงยังชีพ สู้ภัยโควิด-19

397

        เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 16.30 น. ที่ ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 พร้อมด้วย จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)ในพื้นที่ ลงพื้นที่ เยี่ยมเยียนให้กำลังใจพี่น้องประชาชน จำนวน 2 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนธนวิถีพัฒนา และชุมชนการเคหะ ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยชุมชนดังกล่าวมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19  พร้อมทั้งได้พูดคุย ซักถามปัญหาต่าง ๆ ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

        พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา กล่าวว่า ในห้วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 พี่น้องประชาชนมีความยากลำบาก พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  จึงสั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดดำเนินการจัดทำอาหารกล่อง และถุงยังชีพ นำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่มีความยากลำบาก ในส่วนของงบประมาณที่ทางหน่วยเฉพาะกิจยะลาได้รับ ได้มีการแบ่งจ่ายให้กับหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ดำเนินการให้ทั่วถึงทุกอำเภอ

        ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้จัดรถครัวสนามให้บริการอาหารและน้ำดื่ม รวมทั้งถุงยังชีพ ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ชุมชนดังกล่าว โดยได้จัดทำเป็นอาหารปรุงสุก ข้าวเครื่องแกงไก่ไข่ดาว จำนวน 300 กล่อง นำไปแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนจิตอาสาที่เป็นไทยพุทธ และมุสลิม มาดำเนินการปรุงอาหารให้ จึงมั่นใจได้ว่าพี่น้องมุสลิมสามารถรับประทานอาหารที่เป็นฮาลาลได้อย่างสบายใจ

        สำหรับ โครงการ หน่วยเฉพาะกิจยะลา ดูแลผู้มีรายได้น้อย เป็นโครงการหนึ่งที่หน่วยเฉพาะกิจยะลาได้จัดขึ้น โดยการจัดทำถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วยสิ่งของอุปโภค – บริโภค เพื่อให้กำลังพลของหน่วยได้ดำเนินการตามโครงการกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน “Army Delivery” เป็นการปฏิบัติตามนโยบายข้อสั่งการของ พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า