มอบความห่วงใย จัดรถครัวสนาม สานใจ สู้ภัย COVID-19 บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

445

        พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส จำนวน 5 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนดงงูเห่า, ชุมชนหัวกุญแจ, ชุมชนเสาสัญญาณ, ชุมชนทรายทอง และชุมชนหลังด่าน โดยชุมชนดังกล่าวมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งหน่วยทหารในพื้นที่ได้เข้าดำเนินการช่วยเหลือ สนับสนุนกำลังพล เครื่องมือ ยานพาหนะ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที

        ทั้งนี้ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 กองพลทหารราบที่ 15 ได้จัดรถครัวสนามให้บริการอาหารและน้ำดื่มช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ในชุมชนดังกล่าว โดยได้จัดทำเป็นอาหารปรุงสุก ข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว จำนวน 540 กล่อง พร้อมเครื่องดื่ม นำไปแจกจ่ายบุกถึงบ้าน ให้ถึงมือพี่น้องประชาชน จำนวน 50 ครัวเรือน ซึ่งอาหารต่าง ๆ ที่ปรุงจากรถครัวสนามนั้น ได้รับความร่วมมือจากประชาชนจิตอาสาที่เป็นมุสลิม มาดำเนินการปรุงอาหารให้ จึงมั่นใจได้ว่าพี่น้องมุสลิมสามารถจะรับประทานอาหารที่เป็น ฮาลาล ได้อย่างสบายใจ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน ประสานผู้แทนแต่ละครอบครัว ออกมารับอาหารและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อความปลอดภัยสูงสุด “ทหารพร้อมเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกโอกาส”

        ทางด้านประชาชนในพื้นที่ต่างรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือยามที่พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยกองพลทหารราบที่ 15 และหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้ดำเนินการตามโครงการกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน “Army Delivery” เป็นการปฏิบัติตามนโยบายข้อสั่งการของ พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ดำเนินการดูแล ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่อง ตามศักยภาพของหน่วย โดยได้ร่วมมือกับทุกภาคส่วนปรุงอาหาร และส่งมอบอาหารกล่องถึงบ้านประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้สามารถดำรงชีพได้ อีกทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกไม่ต้องเดินทาง ลดความเสี่ยงจากโรค COVID-19

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

กองพลทหารราบที่15

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า