ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพล เน้นย้ำมาตรการระวังป้องกันอย่างสูงสุด ไม่ประมาทต่อสถานการณ์ในพื้นที่

395

        ที่ ชุดคุ้มครองตำบลนาหมอศรี บ้านปลักจอก หมู่ที่ 5 ตำบลนาหมอศรี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พลตรี ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 /ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลนาหมอศรี เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน โดยเน้นย้ำมาตรการระวังป้องกันฐานปฏิบัติการ จุดตรวจหน้าฐานฯ ต้องมีส่วนระวังป้องกัน หัว – ท้าย ให้จัดชุดปฏิบัติการนอนนอกฐานทุกวัน กำหนดจุดเสี่ยงจุดล่อแหลมที่ฝ่ายตรงข้ามจะกระทำต่อฝ่ายเรา เพื่อนำมาเป็นพื้นที่สมมุติฐานในการซักซ้อมแผนเผชิญ และผู้บังคับบัญชาต้องกำกับดูแลการปฏิบัติของกำลังพลอย่างใกล้ชิด

        ต่อมาได้เดินทางไปที่ บ้านปลักจอก หมู่ที่ 5 ตำบลนาหมอศรี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พบปะเยี่ยมเยียนประชาชนรอบฐาน ชุดคุ้มครองนาหมอศรีเพื่อพูดคุยพัฒนาสัมพันธ์รับทราบปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ ในสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 พร้อมมอบเวชภัณฑ์ป้องเชื้อไวรัส Covid-19

        จากนั้นไปที่ ชุดคุ้มครองตำบลแค บ้านคูนายสังข์ หมู่ที่ 6 ตำบลแค อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลแค เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน โดยเน้นย้ำมาตรการระวังป้องกันฐานปฏิบัติการ ชุดระวังป้องกัน หัว – ท้าย ของจุดตรวจต้องไม่ปฏิบัติซ้ำที่เดิม กำลังพลต้องมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลาอย่าประมาทต่อสถานการณ์ในพื้นที่ และจุดเสี่ยงจุดล่อแหลมที่กำหนดต้องมีการลาดตระเวนตรวจสอบตลอดเวลา เพื่อทำลายความพยายามการก่อเหตุของฝ่ายตรงข้าม

        ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้ตรวจเยี่ยมกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 433 เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน โดยเน้นย้ำมาตรการระวังป้องกันฐานปฏิบัติการ เวรรักษาการณ์ป้อมหน้าต้องมี 2 นาย และให้มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลาอย่าประมาท ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ต้องมีการพลิกแพลงยุทธวิธีในการปฏิบัติงานห้ามปฏิบัติซ้ำ และผู้บังคับบัญชาต้องกำกับดูแลการปฏิบัติของกำลังอย่างใกล้ชิด ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 433 บ้านท่าคลอง หมู่ที่ 4 ตำบลป่าชิง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า