พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพราน ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส

51

    วันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น.  ณ  ฌาปนสถานวัดป่าห้วยหลวงเจริญธรรม (วัดป่าแก้งเรืองเจริญธรรม) ตำบลนาจะหลวย อำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธี พระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพราน ประคอง  สุทนัง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้อาวุธไม่ทราบชนิดและขนาด ซุ่มยิงในขณะเดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจตรวจเยี่ยมการจัดทำซุ้มประตู ที่บ้านบลูกา หมู่ที่ 6 ตำบลบาตง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต และบาดเจ็บอีก 9 นาย โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ตลอดจนครอบครัวญาติพี่น้อง และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพเพื่อแสดงความไว้อาลัย

        พิธีพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับ อาสาสมัครทหารพราน ประคอง  สุทนัง โดยเมื่อขบวนอัญเชิญกล่องเพลิงพระราชทานมาถึงบริเวณประกอบพิธี ผู้บังคับบัญชาข้าราชการ เพื่อนทหารตลอดจนครอบครัว และประชาชนในพื้นที่ตั้งแถวรอรับ เจ้าหน้าที่ได้มีการอัญเชิญกล่องเพลิงพระราชทานขึ้นวางประจำจุดเตรียมประกอบพิธี จากนั้นประธานขึ้นทอดผ้าบังสุกุล กองทหารเกียรติยศเป่าแตรนอน ผู้ร่วมพิธีได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย แก่วีรชนผู้เสียสละ สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อทหารกล้า และครอบครัว อย่างหาที่สุดมิได้

         ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอสดุดีวีรชนทหารกล้าที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน สร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ การจากไปของ อาสาสมัครทหารพราน ประคอง  สุทนัง ในครั้งนี้ สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่ ครอบครัว และนับว่าเป็นการสูญเสียทรัพยากรบุคคลผู้ทรงคุณค่าของประเทศอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า